leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường để làm công tác đảm bảo an toàn cho người dân sau khi nghe tin. 

Thông tin ban đầu cho biết, vụ tai nạn hy hữu xảy ra ở phía sau của khách sạn Hải Yến nằm ngay mặt đường Tôn Đức Thắng, dưới chân cầu An Dương. Theo đó, ngôi nhà 6 tầng nằm phía sau khách sạn Hải Yến bị đổ sập hoàn toàn. Phần khách sạn cao 8 tầng bên ngoài mặt đường không bị đổ nhưng có hiện tượng nghiêng hẳn về phía sau.

Ngay khi nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH đã được huy động đến hiện trường để xử lý. Rạng sáng ngày 12/8, lực lượng chức năng đã tiến hành căng dây, dựng hàng rào ngăn cách và di dời khẩn cấp một số hộ dân xung quanh khỏi khu vực nguy hiểm.

leftcenterrightdel
 Vụ sập khiến khách sạn Hải Yên bị kéo nghiêng về phía sau.

Một số người dân sống gần hiện trường vụ việc cho biết, khi họ đang ngủ thì bất ngờ bị tiếng động mạnh kèm rung chấn nhẹ làm tỉnh giấc. Sau đó là tiếng la hét “khách sạn Hải Yến bị sập rồi”. Tuy nhiên, phần trước của khách sạn Hải Yến vẫn còn, chỉ bị sập khối nhà phía sau.

Cơ quan chức năng cho biết, do công trình đã cũ, hỏng và xuống cấp nên thời gian qua khách sạn này đưa vào tu sửa, tạm ngừng phục vụ đón khách nên may mắn không gây thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiền hành làm rõ.

Trúc Quyên - Khánh An