Ngày 17/12, lãnh đạo huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đang tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng, các khu phân lô trên toàn huyện, nếu pháp hiện sai phạm sẽ tiến hành xử lý vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ các khu phân lô trái quy hoạch và các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện theo Quyết định 3399/QĐ-UBND.

leftcenterrightdel
Khu phân lô trái quy hoạch bị tháo dỡ 

Trước đó, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã ký Quyết định số 3399/QĐ-UBND thành lập Tổ kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn huyện Phú Quốc. Tiến hành kiểm tra, phát hiện và đề xuất xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự, đất đai, xây dựng, khoáng sản trên địa bàn. Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, xây dựng và tình hình an ninh trật tự, chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý các hành vi vi phạm hành chính trên địa bàn, ổn định tình hình quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng…Đồng thời tuyên truyền, giáo dục các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng.

 Tính đến nay, tổ công tác 3399 đã tiến hành tháo dỡ 7 khu phân lô trái quy hoạch trên địa bàn 3 xã Hàm Ninh, Dương Tơ và Cửa Dương và tiếp tục kiểm tra, xử lý. Theo ghi nhận tổ công tác đã cho tháo dỡ các con đường bê tông, các trụ điện và các thiết bị hạ tầng các tại các công trinh, khu phân lô sai phạm.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Hoàng Anh