leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sập công trình xây dựng nhà máy, ít nhất 5 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 23/11, có khoảng 20 công nhân đang thực hiện đổ sàn bê tông tầng hai của công trình thì bất ngờ sàn bị sập ở phần góc phải. Khi xảy ra vụ việc, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy, một số người không kịp chạy đã bị mảng lớn bê tông và các vật dụng khác đè lên dẫn đến thương vong. Nạn nhân bị tử vong là Lâm Phước Lộc (18 tuổi, ngụ Tiền Giang).

Các trường hợp bị thương, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Bến Lức gồm: Công nhân Nguyễn Phan Thế Hiệp (28 tuổi, ngụ xã Lợi Hải, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), Trần Văn Thắng (43 tuổi, ngụ H.Nga Sơn, Thanh Hóa), Trần Văn Nam (24 tuổi, ngụ xã Gia Canh, H.Định Quán, Đồng Nai), Nguyễn Văn Tân (18 tuổi, ngụ H.Gò Công, Tiền Giang), Nguyễn Hải Hoàng (25 tuổi, ngụ Tiền Giang).

Ngay sau đó, xe cẩu được điều đến để cẩu các khối bê tông, giàn giáo, thực hiện cứu hộ các nạn nhân. Theo bảng thông tin phía trước công trình thì dự án này có nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây lắp Sonacons.

Hiện Công an H.Bến Lức (Long An) đang phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An cùng Thanh tra Sở LĐTB-XH Long An khẩn trương khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân./.

Nguyễn Lánh