Khu liên hợp vui chơi Kim Loan Quê Tôi do bà Phạm Thị Kim Loan (SN 1966), Giám đốc Công ty Kim Loan Quê Tôi làm chủ đầu tư, được xây dựng tại đường Văn Ngọc Chính, Phường 10, TP Sóc Trăng. Hầu hết các hạng mục tại khu vui chơi này đều được sơn màu hồng nên người dân địa phương còn gọi là khu vui chơi màu hồng.

Bà Loan xây dựng khu vui chơi này với nhiều hạng mục không phép, bị cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng lập biên bản, xử phạt hành chính, nhưng vẫn tiếp tục xây dựng, đưa vào khai thác dịch vụ từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cổng khu vui chơi Kim Loan Quê Tôi màu hồng. 

Đến ngày 8/3, Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng phối hợp UBND phường 10 kiểm tra, lập biên bản ghi nhận 8 hạng mục vi phạm của công ty này.

Trong nội dung giải trình, chủ đầu tư thừa nhận sai phạm tại 8 công trình bị Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng lập biên bản ngày 8/3 gồm quán cà phê, lối đi có mái che, hồ bơi, nhà vệ sinh, sân bóng mini, cầu, chòi, tum.

Lý do không có giấy phép xây dựng được doanh nghiệp đưa ra là do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, quản lý khu vui chơi chủ quan, người được ủy quyền làm các thủ tục pháp lý hạn chế năng lực.

Ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, cũng cho biết thêm: Liên quan đến hành vi sai phạm về đất đai của Công ty Kim Loan Quê Tôi, do vượt thẩm quyền xử lý của UBND TP Sóc Trăng, nên ngành chức năng của thành phố đã phối hợp, tham mưu lên tỉnh để xử lý theo quy định.

Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận cho hay sau khi xử lý xong các hạng mục xây trái phép tại khu liên hợp vui chơi giải trí, ông sẽ tổ chức kiểm điểm lãnh đạo UBND phường 10 vì để xảy ra sai phạm xây dựng không phép./.
Tuấn Anh