Sáng 21/10, Đoàn công tác do Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì, cùng với đại diện lãnh đạo và Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra hiện trường công trình Chung cư Napoleon Castle I, do Công ty TNHH Cat Tiger Khareal làm chủ đầu tư.

Trước đó, Đài truyền hình Khánh Hòa (KTV) đưa tin, Chung cư Napoleon Castle I cao trên 40 tầng với những hạng mục vẫn đang xây dựng dở dang, các hệ thống an toàn chưa hoàn thiện và chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, thế nhưng chủ đầu tư Chung cư Napoleon Castle I, số 26 Nguyễn Đình Chiểu, P Vĩnh Phước, TP Nha Trang vẫn bàn giao căn hộ cho khách hàng dưới khái niệm là “bàn giao kĩ thuật” và để cư dân vào sinh sống hơn 3 tháng nay.

Đến nay, theo tìm hiểu của KTV, số hộ đến nhận bàn giao nhà đã trên dưới 200 hộ; thậm chí một số căn hộ còn được hoàn thiện để cho khách du lịch thuê.

leftcenterrightdel
Chung cư  Napoleon Castle I, Nha Trang vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
leftcenterrightdel
 

Chia sẻ của cư dân chung cư cho biết, thời điểm chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ cho khách hàng là tháng 1/2019, tuy nhiên tháng 6/2019, khách hàng mới được thông báo nộp 5% giá trị căn hộ để nhận nhà theo kí kết. Khi nhận nhà, người dân mới té ngửa bởi công trình còn ngổn ngang.

leftcenterrightdel
Mặc dù dang trong úa trình thi công, chưa nghiệm thu, nhưng nhiều căn hộ tại Napoleon Castle I đã có người dân sinh sống.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa, trong trường hợp các công trình chưa được nghiệm thu mà đưa vào sử dụng là đã vi phạm do không bảo đảm an toàn PCCC, quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Các công trình này tiềm ẩn mất an toàn và nguy cơ cháy nổ cao. Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục kiểm tra công trình này và có báo cáo, xin ý kiến Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công an để xử lí theo quy định.

Phóng viên Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với chủ đầu tư công trình để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên chưa được chủ đầu tư cung cấp.

Ghi nhận của Phóng viên Bảo vệ pháp luật, bên trong và bên ngoài công trường vẫn ngổn ngang. Nhiều hạng mục trong khuôn viên công trình chung cư, từ sân, sảnh, lối ra vào đến tầng hầm, điện nước,… chưa hoàn tất, đang được thi công, vật liệu xây dựng, cát sỏi, nước vương vãi,..

Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật sau khi kiểm tra hiện trường, lãnh đạo sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, công trình Chung cư Napoleon Castle I thuộc trách nhiệm nghiệm thu của Bộ Xây dựng. Sở chỉ kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cho đúng quy trình, thực hiện nghiệm thu mới đưa công trình vào sử dụng. Đồng thời cảnh báo để xảy ra tai nạn, sự cố, chủ đầu tư phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

“Họ lấp liếm chưa bàn giao nhà, dân xin vào để trang trí nội thất. Một số hộ đang sinh sống trong chung cư, từ Hà Nội vào, nói đi chữa bệnh, có nhu cầu bức xúc về chỗ ở nên ở tại chung cư luôn. Chúng tôi đã cảnh báo, nếu xảy ra sự cố, chủ đầu tư phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”- Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa chia sẻ.

PV