Trong thông báo số 04/TB/2019/CNNT, ngày 24/4 có nội dung từ ngày 20/4 đến nay khách hàng và một số người lạ khác đã ngang nhiên chiếm dụng Văn phòng làm việc của Chi nhánh Công ty Hoàng Quân tại địa chỉ số 46 Thoại Ngọc Hầu, Vĩnh Hòa, Nha Trang để tụ tập, ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt.

leftcenterrightdel
Dự án Nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang.
leftcenterrightdel
Thông báo của Công ty Hoàng Quân - Chi nhánh Nha Trang. 

Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện làm việc của cán bộ nhân viên và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Hoàng Quân- Chi nhánh Nha Trang, đặc biệt là việc điều hành triển khai thi công dự án HQC Nha Trang (Dự án Nhà ở xã hội khu dân cư- NƠXH KDC Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang-PV) đang trong giai đoạn khẩn trương xây dựng. Bên cạnh đó, việc chiếm dụng còn có khả năng cao gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng về con người, phòng chống cháy nổ và việc mất mát trang thiết bị, tài sản của công ty.

Từ lý do trên, Hoàng Quân đề nghị khách hàng lập tức di chuyển khỏi trụ sở văn phòng làm việc của Công ty Hoàng Quân tại Nha Trang.

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh sinh hoạt của người dân sau khi chiếm dụng Văn phòng Công ty Hoàng Quân để ở tạm.

Văn bản cũng cảnh báo, mọi rủi ro, mất mát, thiệt hại về tài sản, hoạt động sản xuất kinh doanh và an toàn về tính mạng con người, phòng chống cháy nổ,… của khách hàng hoặc của Công ty Hoàng Quân trong thời gian kể từ ngày 20/4 cho đến khi khách hàng cuối cùng rời đi, khách hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công ty sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đên những rủi ro và thiệt hại xảy ra.

leftcenterrightdel
 

Về phía những người dân là khách hàng mua căn hộ của Hoàng Quân (tại Dự án NƠXH KDC Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang) đang chiếm dụng văn phòng Công ty Hoàng Quân ở tạm, cho biết họ sẽ không rời đi cho đến khi chủ đầu tư có phương án giải quyết hoặc giao nhà.

Cũng theo người dân, trong 5 ngày qua, ban lãnh đạo Hoàng Quân chưa ra gặp khách hàng để giải quyết yêu cầu của họ.

Trong khi, người dân đã tự ra “nội quy” để tự quản trong khu văn phòng của Hoàng Quân tại số 46 Thoại Ngọc Hầu, Vĩnh Hòa, Nha Trang, trong đó lưu ý mọi người ăn ở, sinh hoạt văn minh, lịch sự và không xâm phạm trang thiết bị văn phòng của chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
Người dân tổ chức ăn uống tại Văn phòng Cty Hoàng Quân 

Như Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, ngày 20/4, hơn 20 hộ dân là khách hàng mua căn hộ Dự án NƠXH KDC Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang, đã dọn đến văn phòng đơn vị chủ đầu tư, nằm gần chân công trình để ở tạm, lý do người dân bức xúc về chỗ ở.

Trước đó, vào sáng 4/4, người dân mua căn hộ cũng đã tập trung đến văn phòng Công ty Hoàng Quân đòi nhà, do không được chủ đầu tư tiếp, các hộ dân di chuyển đến trước trụ sở UBND tỉnh, đề nghị chính quyền can thiệp, bảo vệ quyền lợi cho dân.

Văn Nguyễn