leftcenterrightdel
 UBND xã Tân Quý Tân (huyện Bình Chánh, TP HCM) cắm biển thông báo cảnh báo người dân tại khu đất dự án Green City. (Ảnh:MP)

Thời gian qua, trên địa bàn xã Tân Quý Tây xuất hiện nhiều tình trạng chủ một số thửa đất tự ý “vẽ” dự án rồi phân lô bán nền trái quy định. UBND xã sau đó đã cắm nhiều biển thông báo để cảnh báo người dân về các thủ tục chuyển chượng đất đai tại các vị trí trên địa bàn.

Cụ thể, tại khu đất nằm trên đường Hương Lộ 11 (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM) chủ khu đất đã tự ý “vẽ” dự án, phân thành nhiều lô để bán và thu tiền của nhiều khách hàng. Sau đó, UBND xã Tân Quý Tây phát hiện sự việc nên đã cắm 2 biển thông báo tại khu đất này để cảnh báo người dân về việc chuyển nhượng đất đai tại đây.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh được Công ty Hoàng Lâm "vẽ" phân lô để quảng cáo, chào bán cho khách hàng. (Ảnh:MP)

Theo tìm hiểu, khu đất nêu trên là của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Hoàng Lâm (gọi tắt là Công ty Hoàng Lâm) do bà Đỗ Hoàng Lâm là Giám đốc. Công ty Hoàng Lâm đã tự ý “vẽ” dự án với nhiều tiện ích “ảo trên giấy” và lấy tên thương mại là Green City rồi phân thành nhiều lô và chuyển nhượng, thu tiền của khách hàng nhiều tỉ đồng.

Nhiều khách hàng “ôm trái đắng” sau khi nhận chuyển nhượng đất từ Công ty Hoàng Lâm nhưng đến nay đã hơn 2 năm vẫn không nhận được đất. Khu “dự án” đến nay vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

leftcenterrightdel
 Công ty Hoàng Lâm đã chào bán, thu nhiều tỉ đồng của khách hàng nhưng sau 2 năm khu "dự án" vẫn là bãi đất trống.(Ảnh:MP)

Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đã nhiều lần liên hệ với bà Đỗ Hoàng Lâm, giám đốc Công ty Hoàng Lâm nhưng không nhận được sự phản hồi.

Trả lời phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, Phó chủ tịch UBND xã Tân Quý Tây – Nguyễn Thành Tuyên cho biết: “Qua rà soát và kiểm tra thông tin phản ánh, trên địa bàn xã không có dự án phân lô bán nền tên Green City được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận”.

Được biết, thời gian gần đây Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt giam nhiều Giám đốc công ty bất động sản liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc “vẽ” dự án không có thật để lừa bán cho khách hàng.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Phong