Báo Bảo vệ pháp luật nhận được đơn của bà Ngô Thị Mai Hương (SN 1976, ở tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn, TP.Đồng Hới) phản ánh về việc một tài xế xe buýt của Chi nhánh Công ty CP dịch vụ, thương mại và du lịch Ngọc Ánh (gọi tắt là Công ty Ngọc Ánh) tại Quảng Bình trong lúc thay nước làm mát động cơ đã làm nước nóng dội lên người khiến bà bị bỏng nặng, thế nhưng đến nay đã gần 1 tháng, phía công ty này vẫn thiếu quan tâm, chưa làm các thủ tục bồi thường các khoản tiền chữa trị và khắc phục những hậu quả mà tài xế xe buýt công ty gây ra cho bà.

leftcenterrightdel
 Đơn khiếu nại của bà Hương

 Bị bỏng nặng khi đi xe buýt

Bà Ngô Thị Mai Hương cho biết, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 22-8-2018, bà và con trai ra bến xe buýt ở phường Đồng Sơn (TP Đồng Hới), bắt xe đi thị xã Ba Đồn. Khi lên xe chuẩn bị đi, thì tài xế xe buýt mang BKS 37V-8583, mở nắp thùng nước nóng trên xe bất cẩn làm nước nóng dội vào người, khiến bà bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, bà Hương được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Sự việc khiến gần như toàn bộ cánh tay phải, một phần cổ của bà bị bỏng nặng.


 Vết bỏng do tài xế xe buýt Ngọc Ánh gây ra

Theo kết luận của các bác sĩ, bà Hương bị bỏng độ 2. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bà đã báo với phía lãnh đạo Chi nhánh Công ty Ngọc Ánh tại Quảng Bình. Tuy nhiên, từ đó đến nay, công ty này vẫn không thực hiện các thủ tục để bồi thường thiệt hại cho bà.

Trao đổi với PV, bà Hương cho biết: “Vụ tai nạn khiến sức khỏe tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh thần hoang mang lo lắng. Từ ngày xảy ra vụ việc, phía công ty có đến thăm hỏi, động viên tôi tại bệnh viện, nhưng không nghe họ nói gì về việc bồi thường cả. Tôi có hỏi anh Mai Xuân Sang, Giám đốc Chi nhánh của công ty tại Quảng Bình, nhưng anh Sang bảo chị cứ yên tâm chữa trị, rồi sau đó công ty sẽ làm các thủ tục để bồi thường, tôi đã báo với công ty rồi”.

“Anh Sang còn nói, anh mới vào làm chưa hiểu rõ lắm về các thủ tục, nên phải chờ ông Ánh, Giám đốc Công ty hiện đang ở Nghệ An vào giải quyết. Họ đã hứa như vậy thì tôi nghe vậy” - bà Hương cho biết thêm.

“Lái xe là sai rồi!”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Ánh - Giám đốc công ty Ngọc Ánh khi trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật về sự việc bà Hương phản ánh: “Đồng ý lái xe là sai rồi, tôi phải ghi nhận việc ấy chứ không phải là không. Lái xe là sai!"

Ông Ánh cho biết, sau khi sự việc xảy ra phía công ty Ngọc Ánh đã tạm thời đình chỉ lái xe và đề nghị khắc phục xong hậu quả mới được đến công ty để tiếp tục làm việc.

“Trắng đen phải trái là đương nhiên rồi, tôi làm giám đốc ở công ty là phải đúng pháp luật, không đúng pháp luật là tôi không làm. Còn anh lái xe anh gây ra thì công ty đã có cam kết đầy đủ, nếu xe của tôi mà không đăng kiểm, không đủ điều kiện lưu hành thì trách nhiệm thuộc về công ty. Còn khi con người điều khiển cái xe đó, anh sai trái thì anh phải chịu trách nhiệm trước cơ quan và pháp luật”- ông Ánh cho biết.

"Quên đi" nỗi đau hành khách.

Theo bà Hương, đến nay đã 1 tháng trôi qua, vết thương trên cơ thể vẫn còn ê buốt. Tuy nhiên, phía công ty cũng như lái xe chỉ gặp bà và thăm hỏi với số tiền vẻn vẹn 2 triệu đồng. 


 Phía nhà xe Ngọc Ánh chỉ mới đền cho bà Hương 2 triệu đồng

Lý giải việc này, giám đốc công ty Ngọc Ánh cho rằng, việc chị Hương bị bỏng trên xe buýt của công ty Ngọc Ánh chỉ là chuyện nhỏ: “Chuyện không may giữa nó xảy ra, thì tôi nghĩ chuyện ấy nó con con, không phải lớn. Bây giờ xảy ra những vụ tai nạn chết người, tôi Chủ tịch hội đồng thì tôi mới giải quyết, còn những việc này giám đốc chi nhánh người ta giải quyết được rồi”.

Không những thế, ông Ánh còn đổ lỗi 1 phần trách nhiệm cho hành khách: “Không phải tôi không nhận trách nhiệm mà trách nhiệm hoàn toàn thuộc về anh lái xe, giữa cá nhân với cá nhân. Anh lái xe anh ngu quá, còn cái chị kia chưa chi đã chui lên, người ta kiểm tra thì dốt vừa, chỗ chết thì chui làm gì?

Ông Ánh liên tục dùng những lời lẽ coi thường sức khỏe và tính mạng của hành khách: “Khi xảy ra tai nạn là giữa cá nhân với cá nhân, là anh gây ra, thì đương nhiên bên kia chị vợ cùng chồng đến công ty nói 1 câu thì có phải công ty giải quyết nhẹ nhàng không? Đây đùng đùng ông đem đi kiện, thế nọ thế kia thì... mặc kệ nó”.

Ngoài ra, ông Ánh còn "khoe" việc gây tai nạn chết người phía công ty Ngọc Ánh giải quyết đơn giản: "Nói xin lỗi chứ năm 2012 không may xảy ra đến chết 6 mạng người, Tỉnh - Sở mọi việc cũng giải quyết êm cả. Việc chết người chẳng sao, tự nhiên cái việc không đáng có mà bên gia đình bị hại cứ làm bùm lum bùm loa lên".

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Cường- Bùi Tiến