leftcenterrightdel
 Phục hồi điều tra nghi vấn bé gái bị hiếp dâm nhiều lần. Ảnh: NL

Theo gia đình nạn nhân sau hơn 2 tháng vụ việc không được công an khởi tố điều tra, gia đình bé vô cùng bức xúc nên gởi đơn cầu cứu khắp nơi. Cuối cùng vụ việc một lần nữa được Công an huyện Củ Chi tiếp tục thụ lý.

Ngày 2/10, bà L.B.V. (ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) được Công an huyện Củ Chi mời lên làm việc để làm rõ vụ án bé L. (5 tuổi) nghi bị ông S. (59 tuổi, hàng xóm) dùng vũ lực đe dọa hiếp dâm nhiều lần. Ông S. cũng được cơ quan công an triệu tập lên lấy lời khai.

Theo bà V. do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng đi làm thường xuyên, để bé L. cùng anh trai ở nhà. Lợi dụng điều này, ông S. bị cho rằng đã nhiều lần dụ dỗ bé L. làm chuyện người lớn từ tháng 10-11/2017 và dọa sẽ giết chết nếu kể cho người lớn nghe.

leftcenterrightdel
 Thông báo không khởi tố vụ án hình sự.

Sự việc được phát hiện khi V. (bạn của anh trai bé L.) kể lại. “Nghe bạn của con trai kể mà tôi chết lặng. Bé nói mỗi lần thấy ông S. làm bậy với em gái, nó có lấy điện thoại chụp hình nhưng bị ông S. phát hiện và dọa sẽ giết cả 2 anh em nên nó không dám kể. Lúc tôi hỏi con bé, nó khờ khạo kể bị ông S. làm đau rất nhiều lần”, bà V. Cho biết.

Sau đó, bà V. đã dẫn con gái đến Công an xã Bình Mỹ để trình báo. Tại công an xã, ban đầu ông S. thừa nhận hành vi của mình. Sự việc được chuyển lên Công an huyện Củ Chi để tiếp tục thụ lý theo đúng quy trình.

Cũng theo bà V. sau khoảng thời gian chờ đợi kết quả giám định pháp y từ Cơ quan CSĐT, bà bàng hoàng khi nhận được kết quả không khởi tố vụ án hình sự vào ngày 23/7 với lý do được đưa ra là không có sự việc ông S. hiếp dâm bé gái.

Kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng kết luận: “Màng trinh không rách, không thấy tinh trùng, có tế bào người nam trong dịch phết âm hộ và vùng hậu môn nhưng không đủ để đối chiếu với mẫu AND của đối tượng nam”.

Trao đổi với BVPL, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết Hội đã tiếp nhận vụ việc, sẽ tiến hành làm các thủ tục liên quan để hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình bà V., mong làm sáng tỏ vụ án./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh