Thiếu niên gây ra sự việc này là N.V.N (Sinh ngày 30/10/2004, ngụ thôn 3, xã Hòa Xuân, Tp. Buôn Ma Thuột) và cũng chính là hàng xóm với gia đình nạn nhân nhiều năm nay.

leftcenterrightdel
 Nhà của N.V.N. 

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, vào khoảng 15h10 ngày 1/9, N. mang ít chôm chôm sang ngồi ăn với cháu H.T.Y.Nh. (SN 2012, ngụ cùng thôn). Được một lúc sau đó, bà Trần Thị O. (SN 1975, bà ngoại cháu Nh.) không thấy N. và cháu Nh. nên chạy đi tìm. Khi đến gần cửa buồng nhà N., bà O. bất ngờ nghe tiếng cháu Nh. kêu đau nên chạy vào kiểm tra.

Bà O. phẫn nộ nhớ lại: “Tại giường trong buồng của nhà N., tôi bàng hoàng phát hiện N. đang dùng bộ phận sinh dục đè lên vùng kín của cháu Nh. trong tình trạng cả hai vẫn mặc áo nhưng quần đã tụt xuống. Quá tức giận, tôi có quát N. rồi dẫn cháu Nh về. Khi tôi dẫn cháu Nh. ra đến cửa thì N. chạy theo xin lỗi và năn nỉ tôi bỏ qua cho việc làm của mình. Tuy nhiên, không thể chấp nhận được việc làm của N., tôi đã báo cho cơ quan công an xuống giải quyết”.

Đáng nói, bà O. còn cho biết, cách đây khoảng nửa năm, bà đã phát hiện N. có hành động kéo váy cháu Nh. lên rồi sờ vào vùng kín nên đã sang nói với phụ huynh của N. để có biện pháp răn đe, giáo dục kịp thời. Cũng từ đó, bà luôn để mắt đến cháu ngoại của mình, đồng thời cảnh giác với những việc làm bất thường của N.

leftcenterrightdel
 Nơi bà O. phát hiện sự việc xảy ra với cháu mình. 

Cách nhà cháu Nh. chưa đầy 20m, N. chỉ biết im lặng khi được hỏi về sự việc xảy ra. Được biết, N. là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên N. nghỉ học từ khi mới học đến lớp 5. Hàng ngày, N. ở nhà phụ mẹ làm thuê kiếm tiền và cũng thường xuyên qua chơi với cháu Nh. Do đó, khi phát hiện sự việc, mọi người không khỏi đau lòng.

Ngồi bên cạnh người thân của mình, N. nói rất hối hận vì đã gây ra việc làm nói trên và rất mong được người lớn cũng như cơ quan chức năng tha thứ.  

Ông Phạm Văn Hùng chia sẻ: “Đây là vụ đau lòng, chưa từng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Xuân trước đó. Vào thời điểm gây ra sự việc, N. chưa đầy 14 tuổi, còn nạn nhân chỉ mới 6 tuổi. Với trách nhiệm của công an xã, ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo UBND xã, Công an TP.Buôn Ma Thuột và cơ quan điều tra xuống tiếp nhận, xử lý theo quy định pháp luật”.

Chính Cương