Chiều ngày 7/9, lãnh đạo VKSND huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Đỗ Viết Tuấn (SN: 1999; trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi giao cấu với người dưới 13 tuổi.

leftcenterrightdel
Đối tượng Tuấn nhiều lần quan hệ với bé gái mới 12 tuổi. Ảnh: VKS. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ ngày 31/8/2018, Tuấn nhắn tin qua Facebook rủ cháu Phạm Thị A. (SN: 06/5/2006, ngụ cùng thị trấn Ea T’ling) đi chơi. Được bé gái này đồng ý, Tuấn đến cách nhà cháu A. khoảng 100m để đợi.

Sau khi cháu A. đến điểm hẹn như trên, Tuấn chở cháu A. ra khu vực bờ sông Sêrêpôk để nói chuyện. Tiếp đó, Tuấn chở cháu A. đến khu đồi vắng (sau khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jút) thì dừng lại. Tại đây, Tuấn nói muốn quan hệ tình dục nhưng cháu A. không có phản ứng gì. Sau khi quan hệ tình dục, Tuấn chở cháu A. đi về thì bị người nhà cháu A. theo dõi, bắt giữ giao cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Quá trình điều tra cho thấy, ngoài lần bị phát hiện nói trên, trong tháng 7/2018, Tuấn và cháu A. đã quan hệ tình dục với nhau 03 lần.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

 Nguyễn Chính