leftcenterrightdel
 Giấy báo tin của VKSND TP HCM về việc chuyển đơn. (Ảnh:MP)

Mới đây, VKSND TP Hồ Chí Minh đã có Giấy báo tin về việc chuyển đơn của ông Nguyễn Đặng Hải Tr. đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đó, VKSND TP HCM nhận được đơn của ông Nguyễn Đặng Hải Tr, nội dung: Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Kim Ng. có dấu hiệu về hành vi  “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo quy định pháp luật, VKSND TP HCM đã chuyển đơn của ông đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo nội dung đơn, năm 2018, ba của ông Nguyễn Đặng Hải Tr. ký thỏa thuận góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất để cùng thực hiện dự án “Đầu tư phát triển Nông nghiệp du lịch sinh thái” tại xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Theo đó, ba của ông Tr. đã giao đủ cho bà Nguyễn Thị Kim Ng. (ngụ quận 7, TP HCM) tổng số tiền là 14 tỉ đồng để nhận chuyển nhượng 4ha đất thuộc ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đến nay, sau hơn 4 năm dự án vẫn chưa được triển khai. Thậm chí, theo đơn tố cáo thì bà Ng. không hề làm thủ tục xin cấp phép dự án. Tất cả 4ha đất mà bà Ng. kêu gọi ba ông Tr. góp vốn để mua đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên ông Tr. làm đơn tố cáo đến Cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Luật sư Võ Tấn Lộc – Luật sư thành viên Công ty Luật Long Phan PMT cho biết thì, bà Nguyễn Thị Kim Ng. đã đưa ra những thông tin không thật, như tiềm năng phát triển, khả năng sinh lợi của dự án để dụ dỗ ba ông Tr. ký thỏa thuận góp vốn chuyển nhượng đất. Sau đó, vì tin vào những kế hoạch và lời hứa hẹn của bà Ng. mà ba ông Tr. đã giao cho bà 14 tỉ đồng. Tuy nhiên sau hơn 4 năm, dự án vẫn chưa được triển khai, hồ sơ xin cấp phép dự án vẫn chưa được nộp, tất cả 4ha đất mà bà Ng. kêu gọi ba ông Tr. góp vốn để mua nhằm thành lập dự án đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Có thể thấy, những thông tin ban đầu mà bà Ng. đã cung cấp cho ba ông Tr. là những thông tin không thật nghi "nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền của ba ông Tr.".


Mai Phong