leftcenterrightdel
 Bị can Trương Kim Ngân vừa bị bắt tạm giam để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". (Ảnh:VKS cung cấp)

Ngày 5/4/2023, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Trương Kim Ngân (SN 1991) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS.

Theo điều tra, từ tháng 10/2020 đến đầu năm 2022, Trương Kim Ngân (SN 1991; trú: huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); có đầu tư mua bán bất động sản tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kinh doanh mỹ phẩm. Để có tiền hoạt động, bà Ngân đã vay của nhiều người.

Đến đầu năm 2022, do làm ăn thua lỗ, bị áp lực phải trả nợ cho nhiều người nên Trương Kim Ngân liên hệ bà Lê Thị N. (SN: 1978) và bà Nguyễn Vân Nh. (SN: 1993, cùng trú tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để hỏi vay tiền. Để được vay tiền, Ngân đã đưa ra thông tin là vay tiền để làm đáo hạn ngân hàng.

Do có mối quan hệ làm ăn chung từ trước và có vay mượn qua lại nên bà N. và bà Nh. đã tin tưởng và đồng ý cho bà Trương Kim Ngân vay tiền với tổng số tiền 4,25 tỉ đồng.

Tuy nhiên sau khi nhận được tiền thì bà Trương Kim Ngân không làm đáo hạn ngân hàng mà đã dùng để trả nợ vay cho nhiều người khác và mất khả năng chi trả.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tạm giam đối với Trương Thị Kim Ngân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 BLHS. Các Quyết định và Lệnh trên đã được VKSND tỉnh phê chuẩn.

Được biết, ngoài các khoản vay của bà N. và bà Nh. nêu trên, hiện Trương Kim Ngân còn nợ các khoản vay của nhiều cá nhân với tổng số tiền khoảng hơn 114 tỉ đồng.

Thúy Hà