leftcenterrightdel
 Một góc Công ty TNHH Đức Thành.

Trước đó, ông Huỳnh Minh Đức – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đức Thành (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã gửi đơn “tố cáo” tới các cơ quan chức năng về việc bà Nguyễn Phương Thúy – Phó Tổng giám đốc kiêm Kế toán trưởng Công ty TNHH Đức Thành có hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để chiếm đoạt số tiền của công ty hơn 81 tỉ đồng" và hành vi "chiếm đoạt, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"!?

Theo nội dung đơn, ông Huỳnh Minh Đức cho biết, năm 2001 ông thành lập doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Huỳnh Đức, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua bán vật tư và thi công xây dựng. Đến năm 2003, đổi tên thành Công ty TNHH Huỳnh Đức do ông Đức (60% vốn) và bà Trần Lệ Hoa (vợ ông Đức – 40% vốn) đứng tên giấy phép kinh doanh. Năm 2007, đổi tên thành Công ty TNHH Đức Thành.

Đầu vào năm 2008, lãnh đạo Công ty Đức Thành thống nhất cho bà Nguyễn Phương Thúy gia nhập công ty. Đồng thời đổi lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tăng vốn điều lệ lên 80 tỉ đồng. Tuy nhiên thực tế bà Thúy không góp vốn bằng tiền mặt hay tài sản gì mà chỉ làm thủ tục xin đăng ký với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

leftcenterrightdel
 Phiếu chuyển đơn của Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an.

Trong quá trình làm việc, bà Thúy được công ty giao nhiệm vụ quản lý và duyệt chứng từ thu – chi kinh phí, nguồn quỹ công ty, báo cáo tài chính với cơ quan thuế, chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bà Thúy được quản lý mộc dấu của công ty, tiền bạc, hồ sơ tài liệu, các giấy tờ và nhiều phương tiện cơ giới của công ty.

Trong giai đoạn từ năm 2001- 2017, Công ty Đức Thành đã trúng nhiều gói thầu lớn với các đối tác trong nước và quốc tế, có lợi nhuận lớn từ việc khai thác mỏ cát. Từ năm 2017 tới nay, do mâu thuẫn nội bộ, công ty không tìm được tiếng nói chung giữa các thành viên nên các hoạt động bị trì trệ, ảnh hưởng tới doanh thu, bất lợi khi làm việc với các đối tác.

Đến nay bà Nguyễn Phương Thúy vẫn giữ nhiều giấy tờ gốc của công ty, trong đó có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà ông Huỳnh Minh Đức và bà Nguyễn Phương Thúy đứng tên chung và khu nhà ở có 16 căn trên các thửa đất đang tranh chấp tại ngã tư đường Võ Văn Kiệt. Cùng với đó, từ năm 2007 đến 2017 bà Thúy đã rút tiền tiền 4 tài khoản ngân hàng từ nguồn lợi nhuận của Công ty về không nộp quỹ với số tiền hơn 81 tỉ đồng, chi cho mục đích cá nhân, cùng với đó là nhiều máy móc, thiết bị của công ty?.

Ông Đức cho biết, Công ty Đức Thành đã nhiều lần gửi văn bản mời bà Nguyễn Phương Thúy tới làm việc, thống nhất làm việc nhưng không nhận được phản hồi. Tình trạng này kéo dài khiến công ty thiệt hại nhiều tài sản, ảnh hưởng tới các dự án.

Sau đó, Công ty Đức Thành đã gửi đơn tới Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an. Đến ngày 28/7/2022, C03 đã có phiếu chuyển gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, thông báo cho C03 và trả lời người gửi đơn theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Huỳnh Minh Đức cho biết rất mong muốn Công an TP Cần Thơ nhanh chóng vào cuộc, xác minh thông tin và xử lý dứt điểm vụ việc nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho Công ty Đức Thành.

PV