Chiều ngày 18/8/2020, VKSND TP Đà Nẵng do đồng chí Ngô Thọ Nam - Phó viện trưởng VKSND TP làm trưởng đoàn đã trao 200 suất quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Với truyền thống tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước, VKSND TP Đà Nẵng phát động chương trình “Chung tay cùng vượt mọi khó khăn thử thách trong chống đại dịch COVID-19”.

Thông qua việc vận động các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí tiền mặt, vật chất và vận chuyển, VKSND TP đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất gồm gạo, mì tôm, cá hộp, dầu ăn, nước mắm, trứng gà, khẩu trang, tai giả đeo khẩu trang và bình xịt khuẩn cho các hộ gia đình là người già neo đơn, các gia đình thu nhập thấp do mất việc làm, học sinh, sinh viên xa nhà gặp khó khăn trên địa bàn phường Tân Chính, quận Thanh Khê và xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng trao 200 suất quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Bà Quách Thị Ngọc Lầm - Bí thư Chi bộ 6, phường Tân Chính bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của công chức, người lao động VKSND thành phố và các nhà tài trợ.

Phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là phường nhiều hộ gia đình có thu nhập chủ yếu từ những công việc như bán hàng ăn vỉa hè, xe ôm, bán vé số,… Do thực hiện giãn cách xã hội nên những hộ này gần như không có nguồn thu, sinh hoạt rất khó khăn.

Đối với xã Hòa Phong, từ cuối tháng 7/2020 đến nay, toàn xã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19, phải thực hiện cách ly ở những thôn có người nhiễm bệnh.

leftcenterrightdel
VKSND TP Đà Nẵng trao quà cho những người gặp khó khăn tại phường Tân Chính

Do vậy, những suất quà không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất cho người dân trên địa bàn xã mà còn thể hiện tình cảm của VKSND thành phố nói riêng và nhân dân cả nước hướng về đồng bào gặp khó khăn trong tâm dịch.

Chương trình “Chung tay cùng vượt mọi khó khăn thử thách trong chống đại dịch COVID-19” do VKSND TP Đà Nẵng tổ chức không chỉ hỗ trợ, động viên kịp thời cho những gia đình ảnh hưởng bởi dịch bệnh, huy động được sức mạnh tập thể từ nhiều cá nhân, tổ chức, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, khẳng định phương châm “cách ly nhưng không cách lòng” của chính quyền và nhân dân thành phố trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Nguyễn Thanh Thủy - VKSND thành phố Đà Nẵng