Buổi sinh hoạt chuyên đề do đồng chí Lê Văn Khương – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê chủ trì cùng với sự tham gia của các đảng viên trong Chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Văn Khương đã quán triệt nội dung 19 điều đảng viên không được làm theo Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi sinh hoạt. (ảnh: NQ)

Quy định số 37-QĐ/TW thay thế Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng với nội dung cơ bản kế thừa các quy định cũ, song có một số điều mới, cũng như thay đổi về thứ tự, bổ sung nội dung mới. Nội dung sửa đổi, bổ sung trong Quy định số 37 đều là những vấn đề cốt lõi, quan trọng về rèn luyện tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Hiến pháp năm 2013, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW “Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lí nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, ‘tự chuyển hóa’”. Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”. Đồng thời, gắn với những nội dung mới trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã được ban hành trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Văn Khương nhận định, thời gian qua, các đảng viên trong Chi bộ trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao đã luôn chấp hành nghiêm chỉnh Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011. Các đảng viên đã thực hiện nói, viết và làm đúng theo Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định và kết luận của Đảng; thực hiện tốt việc giữ gìn bí mật của Đảng, của nhà nước và bí mật công tác; quy định của pháp luật khi viết bài, đăng tin, ảnh trên các báo, trang thông tin điện tử.

Các đảng viên không có các biểu hiện quan liêu, nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm trong công tác. Không để xảy ra các trường hợp để người khác lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của mình nhằm trục lợi hoặc đưa, nhận, môi giới hối lộ; môi giới làm thủ tục hành chính hoặc lợi dụng vị trí công tác để môi giới hưởng thù lao dưới mọi hình thức trái pháp luật. Thực hiện việc kê khai lí lịch, lịch sử bản thân, kê khai tài sản, thu nhập một cách trung thực, đầy đủ.

Trong thời gian tới, đảng viên trong Chi bộ VKSND quận Thanh Khê cần tiếp tục nghiêm chỉnh chấp hành các nội dung tại Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021, tích cực rèn luyện tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, góp phần xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Văn Khương – Bí thư Chi bộ phát tài liệu “Quy định về những điều đảng viên không được làm” cho các đảng viên trong Chi bộ. (ảnh: NQ)

Để thực hiện tốt Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021, Chi bộ VKSND quận Thanh Khê cũng đã đề ra một số biện pháp như sau:

Thứ nhất, tiếp tục quán triệt đến cán bộ, đảng viên về tư tưởng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện tốt  Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021, đồng thời thương xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm.

Thứ hai, cán bộ, đảng viên nâng cao năng lực và trách nhiệm trong mọi công việc được đảm nhận; phải gương mẫu chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thứ ba, mỗi đảng viên phải tự nghiêm khắc bản thân trong việc phê bình và tự bình để xây dựng tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thứ tư, không ngừng học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỉ cương và trách nhiệm”.

 

Ngọc Quyên (VKSND quận Thanh Khê) - LT