Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban tuyên truyền ngành KSND; đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Nguyễn Duy Giảng, Nguyễn Hải Trâm; các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, cố vấn pháp luật của bộ phim: Bùi Mạnh Cường, Dương Thanh Biểu cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

Về phía lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam tham dự buổi gặp mặt có ông Lê Ngọc Quang, Phó Tổng giám đốc; đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) cùng các đạo diễn, tác giả kịch bản, nghệ sĩ, diễn viên... trong bộ phim “Sinh tử”.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.

“Sinh tử” là bộ phim ở thể loại chính luận, bộ phim phản ánh cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt chống tội phạm tham nhũng và vai trò của VKSND trong cuộc đấu tranh này; đồng thời, khắc họa đậm nét hình ảnh và công việc của các Kiểm sát viên.

Liên quan đến bộ phim truyền hình “Sinh tử”, thời gian qua, trên cơ sở sự phối hợp giữa VKSND tối cao với Đài Truyền hình Việt Nam, bộ phim được công chiếu, kết thúc và nhận được sự đánh giá cao của dư luận, thành công của bộ phim đã mang lại những hiệu ứng tích cực.

Đây là bộ phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên gạo cội, nổi tiếng của nền điện ảnh nước nhà, được công chúng yêu mến như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, Mạnh Trường, Việt Anh...

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, lãnh đạo VFC và các nghệ sĩ, diễn viên tham gia bộ phim “Sinh tử” đã phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao đối với đoàn làm phim khi đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa này. Theo các nghệ sĩ, được tham gia đóng phim “Sinh tử” cũng chính là niềm vinh dự, tự hào. Qua bộ phim không chỉ giúp xã hội và nhân dân mà còn giúp chính họ hiểu hơn về công việc của ngành Kiểm sát trong việc chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm.

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa Đài truyền hình Việt Nam, VFC và VKSND tối cao để bộ phim truyền hình “Sinh tử” được ra mắt công chúng và mang lại kết quả thành công như mong đợi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, bộ phim đã góp phần giúp xã hội và nhân dân hiểu hơn về chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát, hình ảnh, công việc, bản lĩnh của người cán bộ Kiểm sát trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện nay, trong đó có tội phạm về tham nhũng

Nhân dịp này, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã gửi lời cảm ơn, tri ân đến các đồng chí lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam và đoàn làm phim “Sinh tử” về sự phối hợp tốt và những đóng góp để làm nên thành công của bộ phim. Đồng thời mong rằng, thời gian tới sự phối hợp giữa Đài truyền hình Việt Nam, VFC và VKSND tối cao sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa, để hình ảnh, công việc của ngành Kiểm sát tiếp tục được phản ánh, lan toả trong xã hội. 

Cũng tại buổi gặp mặt này, VKSND tối cao đã công bố các quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc tặng Bằng khen cho 31 cá nhân trong Ban chỉ đạo, cố vấn về pháp luật và nghiệp vụ; các đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản, giám đốc sản xuất, chỉ đạo sản xuất, đạo diễn hình ảnh, quay phim; hoạ sĩ thiết kế mỹ thuật, kỹ thuật hình ảnh, âm thanh, dựng phim... do đã có nhiều đóng góp vào thành công của bộ phim “Sinh tử”. 

Một số hình ảnh Viện trưởng  Lê Minh Trí trao Bằng khen cho các cá nhân, nghệ sĩ, diễn viên tại buổi gặp mặt

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Văn Tình