Thông tin từ UBND TP Hà Nội cho biết, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 15/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội báo cáo thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Như vậy, quyết định của Handico được đưa ra sau một ngày Thường trực Thành ủy  Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

leftcenterrightdel
 Handico chính thức cách chức ông Nguyễn Văn Thanh. 

Báo cáo của Handico gửi UBND TP Hà Nội nêu rõ, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đã tổ chức họp, xem xét tổng thể, căn cứ trên các quy định, văn bản hướng dẫn và "thống nhất nhận định các vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty.

Do đó, Ban Thường vụ Hội đồng thành viên Handico đã họp và ra nghị quyết thống nhất cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng, Thành ủy và UBND thành phố.

Liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đã xác định được 3 trường hợp F1 có kết quả dương tính với COVID-19, gần 200 F1.

 

Vũ Phương