Trưa 13/5, xác nhận với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Hadico). 

Bước đầu, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Hadico) đã báo cáo hình thức tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống COVID-19.

Liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh được Bộ Y tế công bố dương tính với  SARS-CoV-2 đã có 150 F1 tính đến 8h sáng nay. Trong đó, có 2 trường hợp F1 có kết quả dương tính.

leftcenterrightdel
 Tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương nơi ông Thanh sinh sống bị phong tỏa. Ảnh Dân trí

Theo điều tra dịch tễ, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Trước đó, tối ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Handico kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico).

Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố. Báo cáo kết quả về UBND thành phố qua Sở Nội vụ trước 10h ngày 13/5/2021.

Đồng thời, Sở Nội vụ Hà Nội cũng đề nghị Hadico xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Vũ Phương