Tối 12/5, Sở Nội vụ TP Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Handico kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico).

leftcenterrightdel
Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản tới Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội 

Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố. Báo cáo kết quả về UBND thành phố qua Sở Nội vụ trước 10h ngày 13/5/2021.

Đồng thời, Sở Nội vụ Hà Nội cũng đề nghị Hadico xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, theo Thông báo y tế có 2 ca mắc COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân được ghi nhận vào chiều 12/3, là 2 vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh và vợ trở về từ Đà Nẵng sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo điều tra dịch tễ, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến 2 ca mắc này, chiều 12/5, lực lượng chức năng đã cách ly y tế tại tòa nhà Central Point (số 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) là nơi cư trú của vợ chồng ông Thanh và toà nhà số 91 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm) là nơi làm việc của Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

 

Hoài Thu