Ngày 24/7, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sĩ hy sinh trong vụ tấn công tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, Đoàn công tác đã đến từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ để thắp nén nhang tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn, sự cống hiến của các anh hùng liệt sĩ cho tự do của đất nước hôm nay.

Ngay sau đó, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 6 gia đình liệt sĩ hy sinh trong vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin vào rạng sáng 11/6.

leftcenterrightdel
 Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sĩ.

Tại gia đình các liệt sĩ, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng Đoàn công tác đã thắp nén nhang tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, chia sẻ sâu sắc nỗi mất mát với gia đình các liệt sĩ. Sự hi sinh của các liệt sĩ mãi được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận và biết ơn.

Bộ trưởng Bộ Lao đông - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho hay, sau vụ việc 11/6, khi Bộ Công an gửi hồ sơ 6 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ việc tại Đắk Lắk, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ký quyết định trình Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho những người ngã xuống trong khi làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chia sẻ với những mất mát của gia đình các liệt sĩ hy sinh trong vụ việc ở huyện Cư Kuin.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh các chế độ, chính sách đối với thân nhân các liệt sĩ hy sinh vừa qua đã và sẽ được Bộ quan tâm đặc biệt, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác thắp nén nhang tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ.

Tại buổi thăm hỏi, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk cùng các ngành đặc biệt lưu tâm, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình của 6 liệt sĩ sớm vượt qua nỗi mất mát, hướng đến cuộc sống tốt đẹp trong tương lai./.

Nguyễn Chính