Ngày 12/6, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các cán bộ, chiến sĩ công an xã (tại Đắk Lắk) hi sinh khi làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các cán bộ, chiến sĩ công an xã hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Tham gia cùng đoàn công tác, có ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk và lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Tại các nơi thăm, viếng, Thứ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận sự hi sinh của các cán bộ, chiến sĩ công an xã khi thi hành nhiệm vụ là vì sự bình yên cho nhân dân. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình, thân nhân cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh và mong muốn các thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ công an hi sinh, chia sẻ những đau thương để thân nhân các gia đình sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung thắp hương tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ công an xã hi sinh.

Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Lắk quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các chiến sĩ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, có chính sách phù hợp, kịp thời đối với người có công.

Ngoài ra, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn và Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân cho gia đình thân nhân các cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 12/6, đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã thăm, viếng và động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công hai trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Lương Tam Quang đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn cho gia đình thân nhân các cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng đã đến thăm hỏi động viên hai chiến sĩ Công an bị thương trong vụ việc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Phó Thủ tướng yêu cầu đội ngũ y tế quan tâm, chăm sóc, điều trị cho các chiến sĩ bị thương sớm phục hồi.

Đến trưa 12/6, thông tin từ Bộ Công an cho biết đến nay các lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ 26 đối tượng có liên quan đến vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào sáng sớm 11/6.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Lương Tam Quang mong muốn các thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, làm chết, bị thương một số Công an xã, cán bộ xã và người dân./.

Nguyễn Chính