Tham dự tập huấn có TS.Lại Viết Quang - Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang – Nguyễn Xuân Hùng, bà Nguyễn Nguyệt Minh – Đại diện Dự án UNODC tại Việt Nam.

Ngoài ra, còn có các đồng chí là trưởng, phó các phòng nghiệp vụ của VKSND tỉnh Tuyên Quang, các chuyên gia Dự án là giảng viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cùng 40 đại biểu tham dự là các cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp của VKSND tỉnh Tuyên Quang đã có kinh nghiệm trong tham gia giải quyết các vụ án xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em

leftcenterrightdel
 TS. Lại Viết Quang - Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội  khái quát tình hình ngày càng gia tăng của tội phạm

Khai mạc khóa tập huấn, TS. Lại Viết Quang - Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã khái quát tình hình ngày càng gia tăng của tội phạm liên quan đến xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em cũng như hạn chế, khó khăn vướng mắc trong công tác phát hiện, điều tra xử lý loại tội phạm này của cơ quan tiến hành tố tụng; Trong khuôn khổ hợp tác giữa VKSND tối cao và Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên Hợp Quốc, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phối hợp với VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khóa tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Nguyệt Minh, đại diện Dự án UNODC nhấn mạnh vấn đề đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em hiện nay còn gặp nhiều vướng mắc trên thực tế tại Việt Nam

Phát biểu tại khóa tập huấn, bà Nguyễn Nguyệt Minh, đại diện Dự án UNODC nhấn mạnh rằng, vấn đề đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em hiện nay còn gặp nhiều vướng mắc trên thực tế tại Việt Nam.

Do đó, khóa tập huấn là cơ hội để cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Tuyên Quang và các chuyên gia Dự án cùng trao đổi và thảo luận, làm rõ vấn đề để có thể đưa ra những giải pháp, nhanh chóng khắc phục được vướng mắc tồn tại trong thực tế.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Nguyễn Xuân Hùng đã cảm ơn Dự án UNODC và trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho VKSND tỉnh Tuyên Quang phối hợp tổ chức khóa tập huấn này

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang, Viện trưởng Nguyễn Xuân Hùng đã cảm ơn Dự án UNODC và trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho VKSND tỉnh Tuyên Quang phối hợp tổ chức khóa tập huấn này. Đây là cơ hội để cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Tuyên Quang trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia Dự án về vấn đề xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em. Viện trưởng Nguyễn Xuân Hùng hy vọng sẽ được tiếp tục phối hợp với Dự án UNODC và trường Đại học Kiểm sát Hà Nội để tổ chức các khóa tập huấn tiếp theo.

Trong khóa tập huấn, các Chuyên gia Dự án là lãnh đạo, giảng viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trình bày một cách có hệ thống từ những kiến thức lý luận chung cho đến các kỹ năng cụ thể trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp đối với loại án này.

Trong đó bao gồm các chuyên đề về tình hình tội phạm; hệ thống pháp luật quốc gia và quốc tế; thực trạng công tác đấu tranh, phòng ngừa của Viện kiểm sát nhân dân; hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật; thực trạng và khó khăn vướng mắc trong việc thu thập chứng cứ; kỹ năng của Kiểm sát viên trong giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đối với các vụ án xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em. Ở mỗi chuyên đề, các học viên tham gia đã tích cực trao đổi, thảo luận. Khóa tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 13/8.

Một số hình ảnh của khóa tập huấn

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Xuân Hưng