Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Luông Pha Băng đến thăm, làm việc tại Việt Nam và VKSND tối cao đồng thời chúc chuyến công tác của đoàn thành công tốt đẹp.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tiếp 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào luôn được các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, Nhà nước cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp và trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc. Trải qua thời gian, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đang tiếp tục được tăng cường, phát triển tốt đẹp, hướng tới hiệu quả, thiết thực.

leftcenterrightdel

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Viện trưởng VKSND tỉnh Luông Pha Băng - Lào Bouleum Manivong 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nêu rõ, trong mối quan hệ nói chung giữa hai nước, mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước thời gian qua cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, to lớn. VKSND tối cao hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác lần đầu tiên vào năm 1997. Từ đó, quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước tiếp tục được triển khai hiệu quả, thường xuyên không chỉ ở cấp Trung ương mà còn được thực hiện tốt ở cấp địa phương, nhất là giữa các tỉnh có chung đường biên giới, các tỉnh, thành phố có điều kiện tương đồng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hai bên tặng quà lưu niệm 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cho biết thêm, hiện nay đã có 10/10 VKSND các tỉnh biên giới và thành phố có điều kiện tương đồng đã ký Biên bản hợp tác và triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác với nhau, trong đó có VKSND tỉnh Luông Pha Băng. Ngoài hai tỉnh biên giới của Việt Nam là Điện Biên và Sơn La, VKSND tỉnh Luông Pha Băng còn mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố có điều kiện tương đồng của Việt Nam là Hà Nội và Quảng Ninh và đã đạt kết quả thiết thực, điều này được thể hiện rõ trong chuyến thăm, làm việc tại Quảng Ninh lần này của đoàn.  

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tin tưởng, trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa VKSND tối cao hai nước; Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào, đặc biệt là thông qua cơ chế Hội nghị biên giới được VKSND tối cao hai nước tổ chức luân phiên, quan hệ hợp tác trực tiếp giữa VKSND các tỉnh, thành phố của hai nước sẽ ngày càng đi vào chiều sâu; hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia.

leftcenterrightdel
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm 

Thay mặt các thành viên trong đoàn, phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bouleum Manivong, Viện trưởng VKSND tỉnh Luông Pha Băng, Lào cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSND tối cao dành cho đoàn. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Luông Pha Băng Bouleum Manivong cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn VKSND tỉnh Luông Pha Băng tại Việt Nam là nhằm tìm hiểu, trao đổi, tăng cường hợp tác với VKSND một số tỉnh của Việt Nam, trong đó có VKSND tỉnh Quảng Ninh, từ đó nhằm góp phần tăng cường, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa VKSND hai nước trong thời gian qua, đồng chí Bouleum Manivong mong rằng, tình hữu nghị, sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và mối quan hệ hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước nói riêng sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và phát triển hơn trong thời gian tới.

Văn Tình