Theo đó, khu vực “vùng đỏ” được TPo Hà Nội xác định gồm địa giới hành chính của 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì và một phần địa giới hành chính của 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Trong 39 chốt trực, Công an TP Hà Nội triển khai 21 chốt cấp thành phố tại vị trí mật độ giao thông cao. Mỗi nơi 16 cán bộ, chiến sỹ. 9 chốt do quận, huyện quản lý (mỗi nơi 9 cán bộ, chiến sĩ) và 9 chốt do xã, phường, thị trấn quản lý (mỗi nơi 4 cán bộ, chiến sĩ).

Tại 2 chốt trên tuyến đường cầu Thăng Long (thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh), lực lượng chức năng kiểm soát người từ các huyện Đông Anh vào trung tâm Hà Nội và ở chiều ngược lại, kiểm soát chặt người và phương tiện hướng từ quận trung tâm thành phố lưu thông ra ngoài nội đô.

Theo ghi nhận của phóng viên, 100% phương tiện đi qua hai chốt đều được yêu cầu dừng xe, kiểm tra nhanh giấy tờ tuỳ thân, giấy đi đường. Quá trình kiểm tra, những người ra đường không có giấy đi đường, giấy đi đường không đúng quy định sẽ bị lập biên bản xử phạt, yêu cầu quay đầu.

Bên cạnh đó, những người đi đường không đúng lộ trình (từ nhà đến cơ quan và ngược lại) theo giấy đi đường đã cấp cũng bị lập biên bản xử lý.

Tại các chốt, ngoài việc kiểm tra các loại giấy tờ, lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế và có thể lấy mẫu test nhanh COVID-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng khi cần thiết…

Bên cạnh đó, tại các tuyến đường nội đô, mặc dù vào sáng cuối tuần nhưng trên những tuyến đường chính như Nguyễn Văn Cừ (hướng từ quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm); hai đầu tuyến đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm) lên cầu Chương Dương; đường Minh Khai, Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) hướng về cầu Vĩnh Tuy; đường Phú Diễn từ Quốc lộ 32 vào nội thành…, ghi nhận của phóng viên cho thấy, vẫn còn khá nhiều người và phương tiện tham gia giao thông.

Thiếu tá Tạ Xuân Hậu, Chốt trưởng chốt trực trên đường Trần Nhật Duật hướng lên cầu Chương Dương cho biết, đa số người ra đường kiểm tra đều có giấy đi đường hợp lệ nhưng đều được tuyên truyền về chủ trương mới của thành phố và khuyến cáo hạn chế tối đa việc ra đường trong thời gian tới để góp phần chung tay cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…

leftcenterrightdel
 Từ sáng sớm 4/9, tại khu vực cầu Thăng Long, đường Võ Văn Kiệt (lối rẽ vào Khu công nghiệp Bắc Thăng Long), Thiếu tá Nguyễn Duy Linh và các đồng đội đã chuẩn bị sẵn sàng những công đoạn cuối cùng để hoàn thành việc lập chốt.
leftcenterrightdel
 Các chốt sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện di chuyển từ ngoại thành vào khu vực nội đô (vùng đỏ).
leftcenterrightdel
 Các thành viên trong Tổ công tác kê bàn ghế, vận chuyển thanh chắn, căng dây trong quá trình lập chốt.
leftcenterrightdel
 Tương tự, phía bên kia trên đường Võ Văn Kiệt - đường 23A (lối rẽ vào xã Hải Bối, huyện Đông Anh), lực lượng chức năng cũng lập chốt kiểm soát chặt người và phương tiện di chuyển từ trong nội thành ra ngoại thành.
leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 100% người ra, vào nội đô.
leftcenterrightdel
 Người và phương tiện đi qua các chốt đều được yêu cầu dừng xe, kiểm tra nhanh giấy tờ tuỳ thân, giấy đi đường.
leftcenterrightdel
 Tại các chốt, lực lượng chức năng sẽ dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.
leftcenterrightdel
 Trường hợp người điều khiển chiếc xe tải này có giấy xét nghiệm nhanh COVID-19, tuy nhiên không đủ điều kiện lưu thông qua chốt. Lực lượng chức năng đã kiên quyết yêu cầu người điều khiển phương tiện phải quay đầu xe.
leftcenterrightdel
 Ghi nhận của PV tại chốt kiểm soát Trần Nhật Duật - Chợ Gạo, mặc dù hôm nay (4/9) là ngày nghỉ, tuy nhiên lượng người và phương tiện tham gia giao thông vẫn khá đông.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào"vùng đỏ".
leftcenterrightdel
 Đặc biệt, khi dừng xe kiểm soát giấy đi đường, Tổ công tác đều nhắc nhở, từ nay đến hết 6h ngày mùng 6/9 tới, người đi đường vẫn còn được sử dụng giấy đi đường theo mẫu cũ.
leftcenterrightdel
 Còn từ 6h ngày 6/9 tới, người đi đường sẽ phải có giấy đi đường mẫu mới có mã QR do Công an TP Hà Nội cấp.
Viết Văn