Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham gia của các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII thông qua các báo cáo. Gồm: Báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVII; Báo cáo của VKSND tỉnh về tình hình tội phạm và công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021; Báo cáo của TAND tỉnh về công tác xét xử, thi hành án hình sự 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, đồng thời thảo luận các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chủ trì hội nghị (ảnh: PV) 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng ghi nhận những ý kiến thảo luận, bổ sung những vấn đề liên quan đến phát triển tỉnh nhà và nhấn mạnh: tiếp nối những thành tích, kết quả đạt được sau hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt là kết quả của nhiệm kỳ 2015-2020 và thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiệm kỳ 2021-2026, đã tạo không khí phấn khởi, tin tưởng và sự kỳ vọng lớn lao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cổ vũ mạnh mẽ các phong trào thi đua với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

leftcenterrightdel
Khai mạc Kỳ họp thứ 2, khoá XVIII, HĐND tỉnh Thanh Hoá (ảnh: PV)

Tuy nhiên, tỉnh Thanh Hoá cũng như các tỉnh khác trong cả nước phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức đó là: Đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều quốc gia. Ở nước ta, dịch bệnh đã bùng phát trở lại, lan rộng ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng với đó là những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tình hình thời tiết cực đoan và dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò… ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân.

Thanh Hóa tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 8,66%, thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Các hoạt động văn hóa - xã hội duy trì ổn định. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; đời sống nhân dân được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.Cùng với việc quán triệt, triển khai, thể chế hóa, cụ thể hóa, đưa nhanh Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống, thể hiện sự thống nhất cao, hòa quyện giữa “Ý Đảng - lòng dân”.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ vào thành tích chung của tỉnh; đồng thời, nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không ngơi nghỉ của đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ quân đội, công an nhân dân và các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19; sự đồng tình ủng hộ, ý thức chấp hành, sự sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cũng như tích cực tham gia đóng góp ủng hộ, chung tay phòng chống dịch COVID-19…..

 

Phạm Ngọc