leftcenterrightdel
 Nhiều ngày qua, các cửa hàng Bách hóa xanh xuất hiện tình trạng đông người đến mua dự trữ lương thực. (Ảnh:NT)

Theo ghi nhận, Đoàn công tác Cục QLTT đã kiểm tra hệ thống BHX trên đường Đậng Văn Bi và đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) về công tác chống dịch theo Chỉ thị 16, hoạt động kinh doanh và các mặt hàng về thịt, cá, rau củ quả… hầu hết nhân viên cũng như người dân đến mua hàng đều chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch và các mặt hàng bày bán đều có dán niêm yết giá và để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chủ cửa hàng Bách Hóa Xanh cho biết: “Hiện nay, hệ thống Bách Hóa Xanh ở TP Hồ Chí Minh có 560 cửa điểm, trong mùa dịch khó khăn nhất việc cung cấp đủ hàng tươi sống thịt, cá, rau củ quả cho người dân. Bình thường mỗi ngày BHX cung cấp 500-600 tấn rau nhưng trong ngày 14 và 15/7 đã nâng lên 2.100- 2.500 tấn rau và chúng tôi đang nỗ lực đẩy sản lượng này lên 3.000 tấn rau ổn định cho người dân”.

leftcenterrightdel
Cục Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh. 

Ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc BHX, hệ thống siêu thị, cửa hàng đưa hàng hóa phục vụ nhân dân đây là việc làm rất là tốt. Đặc biệt, đối với những mặt hàng liên quan chống dịch như vật tư y tế, thuốc tân dược và các mặt hàng bà con tiêu dùng hàng ngày như rau củ quả, thịt, cá trứng. Các mặt hàng này chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt, kiểm tra để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm”.

“Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cũng công khai và niêm yếu số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân, siêu thị phản ánh tình trạng gom hàng siêu thị đem ra ngoái bán thu lời. Sau khi được tiếp nhận, các phản ánh của người dân sẽ lập tức được chuyển tới các đội trưởng Đội quản lý thị trường nơi phát sinh vụ việc để xử lý”, ông Ba cho biết thêm.

Nho Thanh