Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát đi chiều nay (31/10) cho biết phiên họp thứ 40, từ ngày 28 đến 30/10 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Trung tướng Trình Văn Thống.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, ông Thống đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an ban hành văn bản về đơn vị nghiệp vụ không đúng quy định, vi phạm pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trình Văn Thống 

Sai phạm của Trung tướng Trình Văn Thống có liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") lợi dụng các sơ hở trong tổ chức, quản lý đơn vị nghiệp vụ của ngành công an để tham nhũng, vụ lợi.

Trước ông Thống, nhiều tướng lĩnh công an đã bị kỷ luật, thậm chí cách chức, xử lý hình sự, trong đó cấp cao nhất là Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân, đều là cựu thứ trưởng Bộ Công an.

Ông Trình Văn Thống từng công tác trong ngành Công an ở tỉnh Bình Định

Năm 2004, ông được điều động giữ chức vụ Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên (Cục này được thành lập ngày 11/8/2004). Lúc này ông Thống mang quân hàm Đại tá Công an.

Ngày 4/6/2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thăng cấp bậc hàm cho ông Trình Văn Thống từ Đại tá lên Thiếu tướng Công an nhân dân, lúc này ông đang là Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên.

Tháng 4 năm 2012, ông Thống được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an. 

Tháng 5 năm 2014, ông Trình Văn Thống được thăng quân hàm là Trung tướng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an.

Năm 2015, ông Trình Văn Thống là Trung tướng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an.

Nhóm PV