Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Hải Trâm - Phó Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Nguyễn Duy Giảng - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Nguyễn Quang Dũng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội.
leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí dự và chỉ đạo Đại hội.
leftcenterrightdel
 Đại biểu dự Đại hội.

Cùng dự Đại hội có đồng chí Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện các cơ quan tham mưu thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; đại diện các đơn vị trong Khối thi đua số 7 thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện các tổ chức đoàn thể thuộc cơ quan VKSND tối cao và 143 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 đoàn viên Công đoàn cơ quan VKSND tối cao…

Hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ XXV đề ra

Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2019-2023 tại Đại hội cho thấy, Công đoàn VKSND tối cao là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam với 30 Công đoàn bộ phận trực thuộc, tổng số đoàn viên tính đến tháng 5/2023 là 1.097 người, trong đó có 445 là nữ.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Nhiệm kỳ 2019-2023, tuy gặp nhiều khó khăn do điều kiện khách quan, nhưng Công đoàn VKSND tối cao đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn viên chức Việt Nam, Đảng ủy VKSND tối cao, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, triển khai, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ XXV Công đoàn VKSND tối cao đề ra, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của cơ quan, đơn vị và ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao trình bày tóm tắt Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Bên cạnh những kết quả về phong trào, đội ngũ cán bộ Công đoàn VKSND tối cao đã có những bước trưởng thành, thường xuyên phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự cố gắng vượt qua khó khăn với ý thức trách nhiệm cao và nhiệt huyết của toàn thể đoàn viên đã khẳng định được vai trò của mình, góp phần quan trọng thúc đẩy mọi mặt hoạt động của tổ chức công đoàn, tạo được sự đổi mới trên các phương diện từ nhận thức đến lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn VKSND tối cao, từ nội dung đến hình thức, phương thức tổ chức phong trào và đã xây dựng được tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp vào kết quả chung của ngành Kiểm sát nhân dân trong những năm qua.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu.

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ 2019-2023, Công đoàn VKSND tối cao đã thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XXV Công đoàn VKSND tối cao đã đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt vượt so với Nghị quyết. Đây là kết quả và tiền đề quan trọng để Công đoàn VKSND tối cao tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2023-2028.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Trân Định, Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tham luận.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Hồng Thanh, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao phát biểu tham luận.

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019-2023 được thể hiện trên các mặt như: Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật, kiểm tra giám sát, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, các hoạt động văn hoá, thể thao; tổ chức các phong thi đua, yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động; việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; công tác nữ công; công tác kiểm tra, giám sát; công tác tài chính Công đoàn; các hoạt động xã hội, từ thiện.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ qua, phong trào thi đua yêu nước trong Công đoàn VKSND tối cao đã có nhiều đổi mới, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, trở thành động lực quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; xây dựng Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Đại biểu dự Đại hội.
leftcenterrightdel
 Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Tổng kết công tác Công đoàn hàng năm, Công đoàn VKSND tối cao liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được Công đoàn Viên chức tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối, Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 16 Công đoàn bộ phận và 29 cá nhân; Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho 52 tập thể và 239 cá nhân; Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao tặng Giấy khen cho 132 tập thể và 1.016 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Công đoàn, nữ công.

Tại Đại hội, Công đoàn Cơ quan điều tra VKSND tối cao; Công đoàn Báo Bảo vệ pháp luật đã trình bày tham luận nêu lên những kết quả đạt được; những bài học kinh nghiệm và đề xuất, kiến nghị giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Công đoàn trong thời gian tới.

Viện trưởng Lê Minh Trí và Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn VKSND tối cao đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2023. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tối cao đối với hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn VKSND tối cao trong thời gian qua.

Qua nghe báo cáo, các ý kiến phát biểu tại Đại hội và qua theo dõi hoạt động của Công đoàn VKSND tối cao thời gian qua, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, hoạt động của Công đoàn VKSND tối cao đã có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng cao và kết quả đạt được là khá toàn diện.

Điểm lại 5 kết quả nổi bật mà Công đoàn VKSND tối cao đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2023, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu khẳng định, Công đoàn VKSND tối cao không chỉ có những đóng góp đối với hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam mà còn góp phần vào những thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát nhân dân vì mục tiêu bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý và lẽ phải, bảo vệ quyền con người, quyền công dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng tình với các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được đề cập tại báo cáo, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cũng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028 đề nghị Công đoàn VKSND tối cao quan tâm, triển khai thực hiện như: Tiếp tục làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao trách nhiệm, nêu cao tinh thần, khát vọng cống hiến của đoàn viên, người lao động trong xây dựng cơ quan, tổ chức Công đoàn và ngành Kiểm sát; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nhằm gắn kết, chia sẻ, đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát, đoàn viên Công đoàn Cơ quan gần gũi hơn với nhân dân, từ đó góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, việc tổ chức Đại hội là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn VKSND tối cao. Qua nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà Công đoàn VKSND tối cao đạt được trong nhiệm kỳ qua.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, nhiệm kỳ 2019-2023, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 với nhiều khó khăn, tuy nhiên Công đoàn VKSND tối cao đã góp phần cùng toàn ngành Kiểm sát hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, kết quả của Ngành năm sau tốt hơn năm trước. Đồng thời, cảm ơn sự đóng góp của Công đoàn VKSND tối cao đối với thành tích chung của Ngành, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh và tăng thêm niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với ngành Kiểm sát nhân dân.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn cơ quan nhiệm kỳ tới, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023-2028 cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham luận và ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam tại Đại hội; đồng thời tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội xác định.

Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên Công đoàn; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, xây dựng Ngành trong sạch, vững mạnh…

leftcenterrightdel
  Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí nhấn mạnh, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên Công đoàn cơ quan VKSND tối cao cần phải gương mẫu, phải chấp hành đúng pháp luật trong thực thi nhiệm vụ; đồng thời, để thực sự là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động thì Công đoàn VKSND tối cao cần chủ động đề xuất, yêu cầu, phối hợp kịp thời; gắn công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng với công tác xây dựng Ngành và xây dựng tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, với việc sáng suốt lựa chọn và bầu ra BCH Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023-2028, thời gian tới, Công đoàn VKSND tối cao sẽ nỗ lực, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa, góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí bày tỏ cảm ơn Công đoàn Viên chức Việt Nam và cá nhân đồng chí Ngọ Duy Hiểu thời gian qua đã luôn quan tâm và tạo điều kiện để Công đoàn VKSND tối cao hoạt động tốt, đạt nhiều kết quả nổi bật; đồng thời mong rằng, thời gian tới, Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Công đoàn VKSND tối cao hoạt động hiệu quả, đạt nhiều thành tích nổi bật hơn.

Phát biểu tiếp thu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao nhấn mạnh, phát biểu của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam không chỉ là động viên, ghi nhận những kết quả mà Công đoàn VKSND tối cao đạt được trong nhiệm kỳ qua mà còn là sự chỉ đạo, định hướng và giao nhiệm vụ đối với hoạt động của Công đoàn cơ quan trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội.

Thay mặt Đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Giảng bày tỏ cảm ơn và tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam để bổ sung vào Nghị quyết và Chương trình, Kế hoạch hành động của Công đoàn cơ quan; đồng thời hứa sẽ tổ chức thực hiện có hiệu quả với tinh thần dân chủ, đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, vượt khó, khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm nhằm đạt các chỉ tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ mới đề ra.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Minh Trí cùng các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2023-2028.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023-2028.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Công đoàn VKSND tối cao lần thứ XXVI đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí; đồng thời bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam và thông qua Nghị quyết Đại hội.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao tặng hoa các đồng chí thôi tham gia BCH Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động thuộc Công đoàn VKSND tối cao phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; nêu cao tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, phát huy thế mạnh, vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn VKSND tối cao khóa XXVI, nhiệm kỳ 2023-2028; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN VKSND TỐI CAO NHIỆM KỲ 2023 - 2028

- Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao

- Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VKSND tối cao

- Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật

- Đồng chí Nguyễn Kim Sáu, Vụ trưởng Vụ 11 VKSND tối cao

- Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Cục trưởng Cục 3 VKSND tối cao

- Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao

- Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Vụ trưởng Vụ 15 VKSND tối cao

- Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ 5 VKSND tối cao

 - Đồng chí Lê Hồng Thanh, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao

- Đồng chí Lê Thị Kiều Nga, Phó Vụ trưởng Vụ 1 VKSND tối cao

- Đồng chí Vũ Thị Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ 12 VKSND tối cao

- Đồng chí Chu Xuân Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng VKSND tối cao

- Đồng chí Đỗ Nguyệt Quế, Phó Cục trưởng Cục 2 VKSND tối cao

- Đồng chí Hoàng Hồng Hiếu, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao

 - Đồng chí Lê Đỗ Quyên, Viện trưởng Viện 3 Viện cấp cao tại Hà Nội

Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Công đoàn VKSND tối cao nhiệm kỳ 2023 - 2028. Hội nghị đã thống nhất bầu đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn khóa XXVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ và đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao. Hội nghị cũng thống nhất bầu ra Ban Thường vụ Công đoàn VKSND tối cao gồm 5 đồng chí và bầu Ủy ban Kiểm tra Công đoàn VKSND tối cao gồm 3 đồng chí.

 

Tin: Cao Nguyên; Ảnh: Trần Tùng