Sáng 30/3, UBND phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tiến hành xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, trong ngày 29/3, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai kiểm tra kiểm tra, nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh hạn chế mở cửa đón khách, khuyến khích bán hàng online để phòng chống dịch COVID-19.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện quán cà phê ở phường Hòa Cường Nam vẫn mở cửa đón khách. Cùng với đó, chủ quán và khách còn không đeo khẩu trang phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng yêu cầu người dân, các tiểu thương, khách hàng vào chợ bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Vì đã nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quán không tuân theo nên lực lượng chức năng đã lập biên bản và báo cáo UBND quận Hải Châu.

Căn cứ theo Điểm a khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, mức  xử phạt đối với 2 người trong trường hợp này là mỗi người 200 nghìn đồng.

Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam  cho biết thêm, bất cứ trường hợp nào ra đường, không mang khẩu trang đều có thể bị xử phạt theo quy định trên. Phường vẫn đang thực hiện nhắc nhở, răn đe để người dân nắm rõ. Trường hợp không chấp hành nhiều lần sẽ phải bị xử phạt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ đối với các hình thức kinh doanh ăn uống, thời gian bắt đầu từ 15h ngày 29/3. 

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản yêu cầu  người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các nơi công cộng từ ngày 16/3.

 

Lê Tâm