Từ ngày 28/3, thành phố đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng. Cùng với đó, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đã ra văn bản bắt buộc các tiểu thương, khách hàng vào chợ phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Sau hai ngày huy động lực lượng tuyên truyền, kiểm tra, UBND phường Thọ Quang (Đà Nẵng) cho biết đã tiến hành xử phạt hành chính 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trong số đó, có 8 người bị phạt khi đang ở bãi biển thuộc phường Thọ Quang, 4 người đang đi chợ.

Mỗi trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng/ người theo Điểm a khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

leftcenterrightdel
 Đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng/ người.

Theo Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở nhưng do nhiều người vẫn giữ thói quen tắm biển và tụ tập đông người, nhiều người không đeo khẩu trang.

Đối với những người không chấp hành việc đeo khẩu trang thì bị lập biên bản xử lý nghiêm, mỗi người sẽ được phát 1 chiếc khẩu trang.

Trước đó, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng đã tạm giữ 10 xe máy của người dân cố tình tụ tập đông người dù đã liên tục nhắc nhở.

Lê Tâm