Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng- Thư ký Hội đồng thi cho biết, Hội đồng thi tuyển của cuộc thi nhận được 05 hồ sơ của ứng viên hiện đều là công chức Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng bao gồm: ông Trần Văn Mẫn (SN 1987) - Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và giám sát đầu tư; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (SN 1975) - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh; bà Lê Thị Kim Phương (SN 1977) - Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại; ông Nguyễn Đình Tuấn (SN 1972) - Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân; và bà Lê Thanh Tùng(SN 1978) - Trưởng phòng Tổng hợp, Quy hoạch. Tuy nhiên, sau đó, ông Trần Văn Mẫn đã có đơn xin rút khỏi kỳ thi tuyển này và đã được Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương nên chỉ còn lại 04 ứng viên.

leftcenterrightdel
Các ứng viên nhận hoa chúc mừng trước khi bước vào cuộc thi (Ảnh Q.Đan)

Trong kỳ thi này, các ứng viên phải trải qua 2 phần thi là thi viết và thi trình bày đề án. Phần thi viết nhằm đánh giá kiến thức chung của ứng viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực KH&ĐT; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý và các nội dung có liên quan đến chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở này. Phần thi đề án bao gồm xây dựng đề án, thuyết trình bảo vệ đề án và trả lời vấn đáp trước Hội đồng thi tuyển. Thông qua phần thi trình bày đồ án nhằm đánh giá ứng viên về khả năng phát hiện những ưu điểm, hạn chế của ngành, lĩnh vực quản lý, qua đó phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp, từ đó trình bày được trách nhiệm của Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trong tham mưu, giúp Giám đốc Sở và UBND thành phố thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực này trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi này nằm trong Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng mà Đà Nẵng là 1 trong 22 địa phương được Bộ Chính trị chọn thực hiện. TP.Đà Nẵng đã triển khai Đề án này từ năm 2006 và đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi tương tự.

Hội đồng thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng lần này gồm 15 thành viên, do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Võ Công Trí làm Chủ tịch Hội đồng. Các thành viên khác còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, các Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ và Sở KH&ĐT.

Xuân Nha – Q.Đan