leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội tặng quà các gia đình chính sách 

Ngoài lễ dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba đồng lộc, Đoàn công tác của Văn phòng Quốc hội (VPQH) do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam cùng lãnh đạo Vụ Công tác Miền Trung- Tây Nguyên và một số đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đến đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong tại hai tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp tết Mậu Tuất 2018.

Tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc ở xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”. Với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu kính cẩn tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác Quốc hội tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng 100 suất quà cho thân nhân 10 nữ Liệt sỹ Thanh niên xung phong hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc và hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại huyện Can Lộc.

Cùng ngày, đoàn công tác của VPQH do Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam cùng lãnh đạo Vụ Công tác Miền Trung- Tây Nguyên và một số đơn vị, doanh nghiệp gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình: 545, 507, 557, 586, 585 tiếp tục đến đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong tại hai tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp tết Mậu Tuất 2018.

leftcenterrightdel
Ông Thân Đức Nam thắp hương tại mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc 

Chia sẽ về chuyến đi này, ông Thân Đức Nam - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, chuyến hành trình về nguồn lần này là dịp để hiểu rõ hơn về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước nồng nàn, lịch sử anh hùng của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại đây, ông Thân Đức Nam cùng đoàn đã trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách ở các tỉnh.

Văn Tuân