(BVPL) - Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập VKSND (26/7/1960 - 26/7/2017) và kỷ niệm 112 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt (28/5/1905 - 28/5/2017), sáng 26/7/2017 tại TP. Bắc Ninh, tập thể lãnh đạo VKSNDTC và lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh đã dự Lễ dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt, nguyên Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên của ngành KSND tại khu Tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt thuộc phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. 
 

Đoàn đại biểu VKSNSTC và Tỉnh ủy Bắc Ninh tại Lễ dâng hương
Đoàn đại biểu VKSNSTC và Tỉnh ủy Bắc Ninh tại Lễ dâng hương
 
Tham dự Lễ dâng hương có đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự Lễ dâng hương có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường và thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSNDTC…
 
Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Hoàng Quốc Việt đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân trao cho nhiều trọng trách, trong đó có trọng trách tổ chức và lãnh đạo ngành KSND. Trên cương vị là Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên và đảm nhiệm trọng trách này trong suốt 16 năm (từ năm 1960 đến năm 1976), đồng chí Hoàng Quốc Việt đã nêu tấm gương sáng của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, trọn đời phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân, của dân tộc đồng thời có những cống hiến đặc biệt quan trọng đối với quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành KSND, để lại cho các thế hệ cán bộ kiểm sát nhiều bài học quý báu. 
 
Đoàn đại biểu VKSNSTC và Tỉnh ủy Bắc Ninh thăm Nhà trưng bày về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt
Đoàn đại biểu VKSNSTC và Tỉnh ủy Bắc Ninh thăm Nhà trưng bày về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt
 
Tại Lễ dâng hương, tập thể lãnh đạo VKSNDTC cùng lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh và các đại biểu đã bày tỏ tấm lòng thành kính trước đồng chí Hoàng Quốc Việt, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc trước những công lao, đóng góp của đồng chí Hoàng Quốc Việt đối với đất nước, quê hương Bắc Ninh và ngành KSND. 
 
Ngay sau Lễ dâng hương, các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC, Lãnh đạo Tỉnh ủy cùng Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC đã thăm Nhà trưng bày tư liệu, hiện vật giới thiệu về cuộc đời, thân thế sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Quốc Việt. 
 
Đoàn VKSNDTC và tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm
Đoàn VKSNDTC và tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm
 
Cũng nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập VKSND (26/7/1960 - 26/7/2017), trong các ngày 25/7 và 26/7 tại trụ sở VKSNDTC, đại diện lãnh đạo và đại diện một số Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương đã đến tặng hoa và chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành KSND.
 
Một số hình ảnh các cơ quan, đơn vị chúc mừng nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập VKSND:
 



 
P.V