Về nội dung, Hội nghị nhằm quán triệt, triển khai thực hiện “Quy định về hướng dẫn hoạt động của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm các vụ án dân sự”.

Trao đổi, bổ sung một số biện pháp, kỹ năng, kinh nghiệm nhận diện vi phạm trong bản án, quyết định giải quyết vụ việc dân sự của Tòa án để nâng số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm, nhất là kháng nghị phúc thẩm ngang cấp theo Hướng dẫn số 33/HD-VKSTC ngày 18/10/2019 của VKSND tối cao.

Trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm các vụ án dân sự.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát tại một phiên toà giải quyết vụ án dân sự. (Ảnh minh hoạ). 

Về yêu cầu, Kế hoạch nêu rõ: Phải xác định nội dung cụ thể có tác dụng cho thực tiễn công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, công tác chuẩn bị phải được tiến hành chu đáo, nội dung báo cáo ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả.

Đồng thời, thực hiện đúng tiến độ, gắn trách nhiệm và phát huy vai trò của các đơn vị tham gia, tăng cường phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các đơn vị trong quá trình thực hiện.

Cũng theo Kế hoạch, Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến toàn Ngành, nối từ điểm cầu VKSND tối cao đến các điểm cầu trong hệ thống. Hội nghị dự kiến được tổ chức trong tháng 7/2020.

P.V