Cụ thể, đối với vụ 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, theo ông Ngọc, như đã thông tin trong cuộc họp lần trước, cơ quan điều tra Bộ Công an đã phối hợp với các cơ quan khác để điều tra vụ việc này.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trả lời một số nội dung báo chí quan tâm ( ảnh: Minh Nhật) 

“Hiện nay đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân. Cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan, tổ chức xác định những cá nhân còn lại này…Nếu có các hành vi sai phạm chúng ta sẽ phải xử lý. Khi có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông báo”- ông Ngọc nói.

Còn đối với việc quản lý biển số xe, ông cho biết, hiện nay Bộ Công an đang thực hiện Thông tư số 15 năm 2014 về trình tự đăng ký biển số xe trên địa bàn Việt Nam. Ở các địa phương chúng ta đều tổ chức bấm số ngẫu nhiên trên internet, kết quả được đông đảo công dân đồng tình. “Thực tiễn ở ngoài xã hội, có nhiều xe taxi, xe của công ty môi trường… lại có biển số rất đẹp vì bấm số ngẫu nhiên”- ông Ngọc cho hay.

Cũng theo vị Thứ trưởng Bộ Công an, theo nguyện vọng và yêu cầu,  hiện nay Bộ Công an đang dự thảo Đề án xin ý kiến các bộ, ban, ngành, địa phương để tổng hợp đề xuất đấu giá biển số. Kết quả như thế nào  thì Bộ sẽ thông tin.

Minh Nhật