leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã nhận trách nhiệm của Bộ trong việc 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc 

Trước câu hỏi báo chí đưa ra tại buổi họp báo này, đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung cho biết, việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia các hoạt động bên lề trong những đoàn công tác, đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là chủ trương hết sức đúng đắn, để tạo điều kiện, cơ hội cho doanh nghiệp hợp tác với doanh nghiệp các nước. Khi được giao nhiệm vụ, Bộ đã tiến hành rà soát nhân thân, sàng lọc danh sách doanh nghiệp tham gia các đoàn công tác này luôn được tiến hành chặt chẽ, thận trọng.

“Đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra, xảy ra với đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội, hết sức nghiêm trọng, đáng tiếc. Bộ KH-ĐT với trách nhiệm cơ quan tổ chức đoàn, đã tổ chức việc rút kinh nghiệm trong quy trình lựa chọn, rà soát danh sách đoàn. Chúng tôi đã không thể lường trước được việc những người trốn lại như này vì đó là ý định đã chuẩn bị của họ, không để lộ ra” – ông Trung nói.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung, việc chưa thể cung cấp danh tính những người trốn ở lại Hàn Quốc trong vụ việc này là vì đang trong quá trình tiến hành điều tra của cơ quan chức năng, nên Bộ không có thẩm quyền cung cấp những thông tin như yêu cầu của báo chí. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, khi  nào thông tin được thì Bộ sẽ cung cấp thông tin cụ thể.

Về câu hỏi này, đại diện Bộ Công an trong buổi họp báo, Chánh Văn phòng Tô Ân Xô nói, liên quan đến vụ việc này, Tổng thư ký Quốc hội đã trao đổi với báo chí, phía Bộ KH-ĐT cũng có thông tin ban đầu. Phần nhiệm vụ của Bộ Công an, Bộ đã giao các đơn vị nghiệp vụ xem xét các nội dung theo yêu cầu, chỉ đạo, khi nào có kết luận sẽ thông tin.

Minh Nhật