Theo báo cáo của Vụ 11, 6 tháng qua, mặc dù trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nhưng với sự nỗ lực, cố gắng đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, trong đó có một số nhiệm vụ hoàn thành sớm và vượt chỉ tiêu.

Cụ thể, tổng số việc phải thi hành là 680.675 việc/298.984.224.754 ngàn đồng. VKSND cấp dưới đã thực hiện đầy đủ các phương thức kiểm sát để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác. Đã kiểm sát 304.174 quyết định về thi hành án dân sự, qua kiểm sát đã phát hiện 6.388 quyết định vi phạm; trực tiếp kiểm sát 222 cuộc tại cơ quan thi hành án dân sự và cơ quan tổ chức có liên quan, ban hành 564 kiến nghị, kháng nghị.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Đồng thời yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thi hành án 29 việc, yêu cầu Toà án chuyển cơ quan thi hành án dân sự 1.782 bản án, quyết định; kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên, định giá, bán đấu giá, xử lý tài sản, giao tài sản, kiểm sát việc tiêu huỷ chứng cứ 15.023 việc; yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự  ra quyết định cưỡng chế đối với 52 việc...

Công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với VKSND địa phương có nhiều chuyển biến tích cực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính theo đúng tinh thần Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao.

VKSND cấp dưới đã có nhiều cố gắng đổi mới trong công tác quản lý chỉ đạo, điều hành theo hướng chuyên sâu; hoàn thành tốt chương trình công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính và hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản đánh giá kết quả công tác nghiệp vụ trong ngành KSND.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết của Vụ 11, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, công tác thi hành án nói chung trong đó có thi hành án dân sự là khâu quan trọng, do đó công tác kiểm sát lĩnh vực này cũng là một nhiệm vụ quan trọng của VKSND.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cơ bản đồng tình với các nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020 được đơn vị nêu lên, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng cũng yêu cầu đơn vị cần tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính trong Chỉ thị công tác năm 2020 của ngành KSND, trong các chương trình, kế hoạch công tác năm của đơn vị. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức thực hiện khâu công tác này.

Chú trọng kiểm sát các vụ việc thi hành án dân sự, hành chính có nội dung phức tạp, khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, có vi phạm nghiêm trọng đã được các cấp, các ngành giải quyết. Chú trọng chỉ đạo, thực hiện việc nâng cao chất lượng các cuộc trực tiếp kiểm sát, kiểm sát thường xuyên và đột xuất tại cơ quan thi hành án dân sự.

Đồng thời, tích cực kiểm sát việc thi hành án dân sự thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; nâng cao chất lượng kiến nghị, kháng nghị của VKSND các cấp, nhất là các kiến nghị tổng hợp.

Chia sẻ với những tâm tư của cán bộ, công chức trong đơn vị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng mong rằng thời gian tới các đồng chí cán bộ, công chức Vụ 11 sẽ đoàn kết, vì công việc chung, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị được giao.

V.T