leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND Quảng Ninh phát biểu khai mạc hội nghị.

Ngày 12/6/2020, VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2020, tổng kết 5 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia các cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm truyền thống ngành KSND” và “Chân dung cán bộ Kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên”.

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 14 điểm cầu: Tại VKSND tỉnh và 13 Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND Quảng Ninh Nguyễn Huy Thắng trình bày báo cáo sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2020. 

Báo cáo tóm tắt sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2020, đánh giá những kết quả đạt được, những đơn vị đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị công tác của VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSNS tỉnh Quảng Ninh cũng như các khâu công tác đột phá của ngành. Đồng thời, Báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế, thiếu sót cần rút kinh nghiệm ngay để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong 6 tháng đầu năm.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Mai Thúy trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước. 

Báo cáo tóm tắt tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015- 2019 của ngành Kiểm sát Quảng Ninh. Theo đó, VKS hai cấp tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng đổi mới hình thức thi đua: Kết hợp thi đua dài hạn với các đợt thi đua ngắn hạn; gắn việc tổ chức thi đua của Ngành với các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, các đoàn thể phát động; cụ thể hóa nhiều chỉ tiêu ở từng lĩnh vực thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, nhiều biện pháp cụ thể để phấn đấu thực hiện; tích cực động viên cán bộ, công chức phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của Ngành, nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Qua thực hiện thi đua, nhiều sáng kiến đổi mới trong phương pháp làm việc được áp dụng, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân vươn lên thành điển hình tiên tiến. Liên tục từ 2015  đến 2019, VKSND tỉnh Quảng Ninh được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Năm 2015, VKSND tỉnh Quảng Ninh được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Lao động hạng Ba (về xây dựng nông thôn mới) và được khen thưởng nhiều Bằng khen các loại... Có 1 đơn vị, 2 cá nhân được tặng Huân chương lao động; 1 đơn vị và 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác…

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh Hoàng Anh Tuyên phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Tại Hội nghị cũng được có 10 ý kiến tham luận của các Phòng nghiệp vụ thuộc VKS tỉnh và VKSND cấp huyện đặc biệt là 3 ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Viện trưởng tỉnh Quảng Ninh. Các ý kiến phát biểu đều nhất trí với nhận định, đánh giá kết quả công tác mà VKS hai cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 và trong giai đoạn 2015 - 2020. Đồng thời đi sâu phân tích những cách làm hay, những biện pháp cải tiến phương pháp làm việc trong từng lĩnh vực công tác để làm rõ thêm những thành tích mà các đơn vị đã đạt được.

Một số ý kiến tham luận cũng đã đưa ra những kinh nghiệm hay, những bài học bổ ích để tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát kiểm sát hoạt động tư pháp và xây dựng ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của của địa phương.

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020, các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh đã trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 5 tập thể, 5 cá nhân và trao giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh cho 13 tập thể, 46 cá nhân.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao. 

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm truyền thống ngành KSND” và cuộc thi viết về “Chân dung cán bộ Kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên” trong khuôn khổ VKS hai cấp.

Sau hơn 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều bài tham gia dự thi. Nhiều bài thi đạt chất lượng tốt với nhiều hình ảnh minh họa sống động, thể hiện tình yêu nghề và sự gắn bó với Ngành của tác giả. Những bài viết về chân dung Kiểm sát viên giàu cảm xúc, chân thật, mộc mạc; lột tả được những khó khăn, thử thách cũng như những vất vả của nghề Kiểm sát. Đồng thời nêu bật được ý chí rèn luyện, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi nhân vật được đề cập.

Ban Tổ chức cuộc thi đã xét duyệt và lựa chọn 17 bài dự thi ở cả hai nội dung để trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Đồng thời, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh quyết định tặng giấy khen cho tập thể Phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự về kinh tế - chức vụ, do có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi. 

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chia tay các đồng chí nghỉ hưu theo chế độ. 

Nhân dịp này, VKSND tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức chia tay các đồng chí Nguyễn Công Hoàn - Trưởng phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự về  an ninh - ma túy, đồng chí Phạm Văn Lợi - Nguyên Chánh Văn phòng VKSND tỉnh và đồng chí Đỗ Quang Minh Phó Trưởng phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự về kinh tế - chức vụ được nghỉ hưu theo chế độ.

Trần Hảo Minh