leftcenterrightdel
 Đại tá Đặng Quang Hiếu, Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 chủ trì hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và đánh giá thực trạng, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố; kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố; kiểm sát xét xử các vụ án hình sự về tội “Đào ngũ” theo quy định tại Điều 402 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trình bày chuyên đề

Những nội dung thảo luận tại hội thảo sẽ là cơ sở để Kiểm sát viên, Kiểm tra viên ngành Kiểm sát quân sự Quân khu 7 nắm chắc trình tự thủ tục giải quyết vụ việc, vụ án một cách khách quan, toàn diện, triệt để, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không làm oan người vô tội, không bỏ sót, lọt tội phạm và hành vi phạm tội, qua đó góp phần xây dựng Quân đội nói chung và Lực lượng vũ trang Quân khu 7 nói riêng "Tinh, gọn, mạnh".

leftcenterrightdel
 Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo

Dưới sự chủ trì thảo luận của đồng chí Viện trưởng Đặng Quang Hiếu, các Kiểm sát viên và cán bộ trẻ của đơn vị được tạo điều kiện phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng và chiều sâu. góp phần hoàn thiện nội dung hội thảo.

Hội thảo là dịp để các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, cán bộ trong toàn Kiểm sát quân sự Quân khu 7 trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để các đồng chí tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu khoa học, làm cơ sở để vận dụng vào thực tiễn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

NHT