Thông qua các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, báo cáo viên đã trang bị cho học viên nắm chắc và hiểu rõ kiến thức cơ bản về “Luật phòng thủ dân sự năm 2023; Nội dung cơ bản của Luật quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự năm 2023; Nội dung cơ bản của Luật khám bệnh, chữa bệnh; Quy định của pháp luật Việt Nam về phòng cháy, chữa cháy; giải pháp bảo đảm phòng cháy, chữa cháy; Quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường bộ; Quy định của pháp luật về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc; một số biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra trong quân đội; Tình hình vi phạm tội phạm trong lực lượng vũ trang quân khu, 6 tháng đầu năm 2024”. 

leftcenterrightdel
Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An chăm chú nghe giảng.

VKSQS khu vực 41 đã chủ động đổi mới hình thức, cách thức tiến hành, bảo đảm phong phú, sinh động, bám sát yêu cầu thực tiễn, phù hợp với đối tượng lên lớp; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống. Góp phần nâng cao hiệu quả chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, nắm rõ các quy định của pháp luật về các loại vi phạm, tội phạm hiện nay.

Trước khi kết thúc buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã tiến hành trao đổi trực tiếp với các học viên và giải đáp thắc mắc về vấn đề pháp luật liên quan đến buổi tuyên truyền.

leftcenterrightdel
Thượng tá Phan Bá Danh, Viện trưởng VKSQS khu vực 41 tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Qua đó cho thấy các học viên đã tiếp thu đầy đủ nội dung bài giảng, nắm rõ quy định của pháp luật, nhận thức rõ được sự nguy hiểm của các loại tội phạm đang diễn ra phức tạp, nghiêm trọng trong toàn xã hội và hiểu rõ được hậu quả, tác hại của các loại tội phạm mang lại.

Từ đó nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của gia đình, bản thân và xã hội trong việc chủ động phòng ngừa, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm.

Văn Thành - VKSQS khu vực 41