leftcenterrightdel
 VKSQS khu vực 23 tham gia chương trình trải nghiệm với chủ đề “Nét đẹp văn hóa và bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc”.

Tham dự chương trình có Trung tá Nguyễn Trọng Việt - Viện trưởng VKSQS khu vực 23, đồng chí Nguyễn Thị Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên, giáo viên của hai đơn vị và 230 cháu thiếu nhi trường Mầm non Hoa Hồng. 

Tại buổi giao lưu, các cháu thiếu nhi đã được các đồng chí cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 23 giới thiệu về ngày truyền thống thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, chế độ công tác, sinh hoạt và hình ảnh của các chú bộ đội Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và truyền thống hình ảnh cán bộ VKSQS nói riêng; cùng các cô giáo hướng dẫn các cháu thiếu nhi trải nghiệm các hoạt động làm bánh truyền thống của dân tộc; biểu diễn trang phục truyền thống như: ném còn, nhảy sạp, ném pao, trưng bày, quảng bá giới thiệu, sản vật, ẩm thực địa phương tại các gian hàng và múa xòe đoàn kết. 

leftcenterrightdel
Cán bộ VKSQS khu vực 23 cùng các cô giáo hướng dẫn các cháu thiếu nhi trải nghiệm các hoạt động làm bánh truyền thống của dân tộc, biểu diễn trang phục truyền thống, ném còn, nhảy sạp,..

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền cho các cháu thiếu nhi có nhận thức về truyền thống, hình ảnh tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, giúp các cháu có thêm hiểu biết về môi trường Quân đội, tình cảm của cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 23 và hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Việc tổ chức chương trình trải nghiệm có ý nghĩa rất lớn đối với mục tiêu phát triển kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi của trẻ ở cấp giáo dục mầm non, đồng thời, đây cũng là dịp để giáo dục các em những giá trị truyền thống tốt đẹp về phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, lòng tự hào dân tộc và ý thức giữ gìn những bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc trên quê hương Điện Biên.

Đàm Ngọc Sang