Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Ngọc Khánh, Lữ đoàn phó Lữ đoàn 406; Thượng tá Nguyễn Xuân Việt, Phó chính ủy Lữ đoàn 543; Thiếu tá Lương Minh Tú, Phó viện trưởng VKSQS khu vực 21 cùng  các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy 2 Lữ đoàn.

Tham dự hội nghị còn có gần 600 đồng chí là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ của 2 Lữ đoàn.

Tại hội nghị, Trung úy Lò Văn Thân, Cán bộ VKSQS khu vực 21 đã giới thiệu 2 chuyên đề: “Các tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với quân đội trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu” và chuyên đề “Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022”.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Báo cáo viên đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về vai trò, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của VKSND nói chung, VKSQS nói riêng đến cán bộ, chiến sĩ 2 Lữ đoàn 406 và Lữ đoàn 543.

leftcenterrightdel
Trung úy Lò Văn Thân – Cán bộ VKSQS khu vực 21 tuyên truyền tại hội nghị.

Thông qua hai chuyên đề của VKSQS khu vực 21 trình bày tại hội nghị đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong 2 Lữ đoàn có hiểu biết đầy đủ, sâu sắc hơn về đặc điểm, dấu hiệu nhận biết các tội phạm xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với quân đội trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu; Việc thực hiện dân chủ ở cơ sở theo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 tại cơ quan, đơn vị trong thời gian qua; chủ động đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm, tội phạm và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào đơn vị; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Việt, Phó Chính ủy Lữ đoàn 543 thay mặt 2 Lữ đoàn nhấn mạnh, hoạt động tuyên truyền pháp luật của VKSQS khu vực 21 có ý nghĩa rất quan trọng trong giáo dục, quản lý tư tưởng và chấp hành pháp luật, kỷ luật của Bộ đội, nhất là tại thời điểm 2 Lữ đoàn chuẩn bị kết thúc thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Thông qua đó giúp cho cán bộ, chiến sĩ 2 Lữ đoàn thực hiện nghiêm túc pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lò Văn Thân