Trong năm qua, bám sát chủ đề công tác năm của VKSND tỉnh Quảng Ninh, VKSND TP Cẩm Phả và chủ đề công tác năm của tổ chức công đoàn “Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch COVID-19; Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp”, Công đoàn Viện kiểm sát đã xây dựng Nghị quyết, phối hợp với chuyên môn xây dựng chương trình công tác năm 2022 của đơn vị để triển khai thực hiện. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, kịp thời quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn VKSND TP Cẩm Phả phát biểu tại Hội nghị.

Về công tác chuyên môn, 100% cán bộ công chức đạt Lao động tiên tiến, trong đó có 14 cán bộ công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Viện trưởng VKSND tối cao trao tặng “Tập thể lao động xuất sắc” hai năm liên tục 2021-2022.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Quốc Hùng – Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả phát biểu tại Hội nghị.

Công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần của đoàn viên công đoàn được quan tâm chú trọng, Công đoàn kịp thời động viên các đoàn viên bị mắc COVID-19; mua sắm các thiết  bị phòng chống dịch; thăm hỏi đoàn viên, thân nhân đoàn viên ốm đau, thai sản; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần các ngày lễ, khen thưởng đột xuất cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và nghiệp vụ với tổng số tiền hơn 570 triệu đồng. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Ngọc Hải – Phó chủ  tịch Liên đoàn Lao động TP Cẩm Phả phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, Công đoàn thực hiện nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, cả nước chung tay vì người nghèo, với tổng số tiền và giá trị hiện vật đã ủng hộ trong năm 2022 là 122.000.000 đồng. Trong đó, tham gia đóng góp xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, nhận đỡ đầu 2 cháu học sinh trường THPT Cẩm Phả có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Công đoàn còn tặng nhiều suất quà cho các gia đình và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Ngọc Hải – Phó Chủ  tịch Liên đoàn Lao động TP Cẩm Phả thừa ủy quyền Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen tặng VKSND TP Cẩm Phả.

Với kết quả nêu trên, Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng Bằng khen cho Công đoàn VKSND TP Cẩm Phả về thành tích xuất sắc trong phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 và tặng Bằng khen cho đồng chí Đinh Thị Bích Hằng - Chủ tịch Công đoàn VKSND thành phố Cẩm Phả về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022./.

Phạm Bích Hồng