Thông báo nêu rõ, nối tiếp thành công của bộ phim “Sinh tử” - bộ phim truyền hình đầu tiên tuyên truyền đậm nét về hình ảnh và công việc của người cán bộ Kiểm sát, về hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân; nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, VKSND tối cao đã phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) xây dựng bộ phim truyền hình dài tập “Hành trình công lý”.

Nội dung phim có lồng ghép tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát trong phòng, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm gắn với hoạt động của Cơ quan điều tra VKSND tối cao.

Bộ phim “Hành trình công lý” có độ dài 45 tập sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 21h40, từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần; bắt đầu từ ngày 10/10/2022 (thứ Hai).

Trước đó, ngày 3/10/2022, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) tổ chức Họp báo ra mắt bộ phim truyền hình “Hành trình công lý” do NSƯT Mai Hiền làm đạo diễn.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng và Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đỗ Thanh Hải tặng hoa chúc mừng đoàn làm phim.

Bộ phim truyền hình “Hành trình công lý” với sự góp mặt của các diễn viên gạo cội và đầy sức hút như NSND Như Quỳnh, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam, Quốc Huy… Bộ phim là câu chuyện của Phương vực dậy từ sau biến cố lớn nhất của cuộc đời khi bị Hoàng phản bội, khi hạnh phúc gia đình bao năm cô vun vén trở nên vỡ vụn. Đó là hành trình mà Phương, từ một người nội trợ suốt hơn chục năm, trở lại với công việc luật sư, tìm lại niềm tin, giá trị bản thân, tìm ra sự thật và biết được phần nào nỗi ẩn ức của người chồng bị gài bẫy. Trong vai trò luật sư, Phương minh oan được cho Hoàng, nhưng trong vai trò người vợ, liệu cô có đủ dũng cảm tha thứ cho sự phản bội có thật của người chồng.

“Hành trình công lý” sẽ hấp dẫn người xem thông qua câu chuyện hiện đại, với những tình tiết kịch tính. Các biên kịch đã dày công khai thác yếu tố nghề nghiệp gắn liền với đời sống nhân vật là những luật sư và Kiểm sát viên. Bên cạnh bí ẩn chính là vụ việc của Hoàng, khán giả sẽ cùng Phương và Nguyệt đi qua nhiều vụ án khác nhau, từ những vụ dân sự thông thường như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện cáo nhau vì chia tài sản,... cho đến những vụ án hình sự lớn, những vụ oan sai gây chấn động xã hội...

Nhóm biên kịch đã lao động miệt mài trong suốt 2 năm, trao đổi nhiều lần với chuyên gia kịch bản của Đài truyền hình CBS-Mỹ (đơn vị nắm giữ bản quyền gốc bộ phim), đồng thời nhận được sự tư vấn nghề nghiệp chuyên sâu từ các luật sư, chuyên gia của VKSND tối cao. Nhờ vậy mà các vụ án được thể hiện sinh động, vừa đúng với chuyên môn ngành nghề nhưng lại thực tế, gần gũi với khán giả hơn.

P.V