Thực hiện Chương trình công tác công đoàn năm 2021, thực hiện Kế hoạch số 12/KH- CĐVC ngày 10/8/2021 của Công đoàn viên chức tỉnh Phú Thọ về phát động cuộc thi “Góc làm việc Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn năm 2021 ”, Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2021); 25 năm ngày thành lập Công đoàn viên chức tỉnh Phú Thọ (9/9/1996 – 9/9/2021), Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ đã xây dựng Kế hoạch, triển khai phát động đến các đoàn viên thuộc 9 Tổ Công đoàn VKSND tỉnh để tham gia cuộc thi.

leftcenterrightdel
BCH Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ tổng kết và trao giải cuộc thi. 
Đây là dịp để mỗi cán bộ, công chức và người lao động rèn luyện tính tự giác, nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc sắp xếp, bố trí góc làm việc của cá nhân mình một cách khoa học, ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, nâng cao hiệu quả trong công tác. 

Với 5 tiêu chí của “Góc làm việc Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn năm 2021”, đó là: Sắp xếp tài liệu khoa học, gọn gàng, ngăn nắp; Bố trí trang, thiết bị làm việc một cách hợp lý, an toàn; Nơi làm việc đảm bảo đủ ánh sáng, sạch sẽ, không sử dụng thuốc lá; Có cây xanh hoặc các vật liệu trang trí phù hợp, thân thiện với môi trường; Tạo ấn tượng, hài hòa, có tính thẩm mỹ cao. Mỗi tiêu chí được chấm tối đa 10 điểm với tổng điểm tối đa là 50 điểm.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Đình Chữ - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ trao phần thưởng cho đoàn viên đạt giải Nhất. 
leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa - Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ trao phần thưởng cho 2 đoàn viên đạt giải Ba.
BCH Công đoàn đã nhận được đăng ký dự thi “Góc làm việc Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn năm 2021” của 10 đoàn viên đại diện cho các Tổ Công đoàn. Trên cơ sở tiêu chí của cuộc thi, các đoàn viên đã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia, đầu tư thời gian để chỉnh trang lại góc làm việc. BCH Công đoàn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự phối hợp của các đoàn viên, sự nỗ lực của các đồng chí đã mang lại không khí sôi nổi cho hoạt động của Công đoàn trong năm 2021.
leftcenterrightdel
Góc làm việc của đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh (Tổ Công đoàn P7) đạt giải Nhất.
Thông qua kết quả khảo sát, đánh giá các tiêu chí đối với các góc, phòng làm việc đã đăng ký dự thi, BCH Công đoàn đã lựa chọn 5 góc làm việc có số điểm cao nhất để trao: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Ấn tượng và phong cách. Cụ thể như sau: Giải Nhất: Phòng làm việc của đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh (Tổ Công đoàn P7); Giải Nhì: Phòng làm việc của đồng chí Tôn Thị Thanh Hương (Tổ Công đoàn P9); Giải Ba: Phòng làm việc của đồng chí Đỗ Văn Hiên (Tổ Công đoàn P8) và Đồng chí Chu Thị Hương Giang (Tổ Công đoàn P9); Giải Phong cách, ấn tượng: Phòng làm việc của đồng chí Lê Thị Kim Ánh- Tổ Công đoàn Phòng Tổ chức cán bộ.   
leftcenterrightdel
Đồng chí Tôn Thị Thanh Hương (Tổ Công đoàn P9) tại góc làm việc của mình. 
Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa - Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết: "Qua cuộc thi này, chúng tôi hy vọng các đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ sẽ luôn quan tâm và nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc bố trí, sắp xếp tài liệu và trang thiết bị làm việc một cách gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, hợp lý, an toàn, đủ ánh sáng, luôn sạch sẽ, có cây xanh thân thiện với môi trường, để từ đó các đoàn viên cảm thấy yêu cơ quan hơn, yêu công việc hơn, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác".

BCH Công đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ đã lựa chọn 3 góc làm việc có điểm số cao nhất để tham gia dự thi cấp Công đoàn Viên chức tỉnh với hình thức đăng bài viết kèm hình ảnh các góc làm việc để bình chọn trực tiếp bằng cách like, share trên fanpage Viên chức tỉnh Phú Thọ.

Hoàng Thùy