Ngày 10/9, trận chung kết vòng quốc gia của cuộc thi FDI Moot 2021 đã chính thức diễn ra dưới hình thức online và được livestream trực tiếp tại fanpage chính thức của cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hoàng Nam đạt giải “Người tranh tụng toàn diện nhất cho vòng Quốc gia”.

Quá trình chuẩn bị và tham gia cuộc thi của các thí sinh năm nay gặp phải những khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng với niềm đam mê, sự nhiệt huyết, chăm chỉ của bản thân, các thành viên đến từ Trường Đại học Luật TP HCM đã vượt qua và thành công giành được những thành tích đáng khen ngợi.

Đội Đại học Luật TP HCM của Nguyễn Hoàng Nam trải qua 4 vòng thi, thắng cả 7 trận, trận chung kết vào ngày 10/9 giữa đội Đại học Luật TP HCM với đội Học viện Ngoại giao đã diễn ra những giờ phút thi đấu căng thẳng và đầy kịch tích giữa các thành viên đến từ hai đội Jeevan và Wyngaert.

Kết quả, đội Wyngaert (Đại học Luật TP HCM) xuất sắc giành quán quân, đội Jeevan (Học viện Ngoại giao) giành vị trí á quân, đội Franck (Đại học Luật Hà Nội) giành giải ba.

leftcenterrightdel
 Vòng chung kết Quốc gia của cuộc thi FDI Moot 2021 diễn ra dưới hình thức online.

Bên cạnh đó, thành viên của đội tuyển Đại học Luật TP HCM còn xuất sắc giành giải cá nhân ở các hạng mục: Người tranh tụng hay nhất dành cho nguyên đơn là Quách Thanh Vịnh An; Người tranh tụng toàn diện nhất thuộc về Nguyễn Hoàng Nam.

Với kiến thức, kinh nghiệm, bài học đã tích lũy trong vòng thi quốc gia, các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình để có thể không chỉ tiếp tục tỏa sáng ở cuộc thi quốc tế mà còn thành công trong cả chặng đường sự nghiệp tương lai.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hoàng Nam và gia đình.

FDI Moot 2021 được biết đến là phiên tòa giả định về đầu tư nước ngoài. Đây là cuộc thi do Hội luật quốc tế tổ chức, tham dự có các đại diện tiêu biểu của gần 20 trường luật trên cả nước tham gia, cuộc thi có nhiều giám khảo người nước ngoài ra đề thi và làm ban giám khảo.

FDI Moot nói riêng và diễn án luật nói chung là một hoạt động thường niên và “truyền thống” đối với sinh viên chuyên ngành luật ở khắp nơi trên thế giới. Với mục đích đào tạo cử nhân luật quốc tế hội nhập có trình độ ngoại ngữ và kỹ năng tranh tụng về thương mại đầu tư quốc tế, đây là một sân chơi thú vị mà các sinh viên luật không thể bỏ qua./.

Trân Định - Nguyễn Lánh