Cuộc thi có 50 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên công tác tại các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và 13 đơn vị VKSND cấp huyện tham gia. Các thí sinh trải qua 2 phần thi, phần thứ nhất là “Viết cáo trạng”, phần 2, phần “Trình bày Cáo trạng”.

Tại phần thi thứ nhất, Ban tổ chức đã đưa ra 3 đề thi, các đề thi này được phát ngẫu nhiên cho tất cả các thí sinh. Trên cơ sở dữ liệu đã cho, các thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 180 phút trên máy tính xách tay. Trên cơ sở kết quả chấm thi phần 1, Ban tổ chức lựa chọn 12 bài thi có điểm số cao nhất để bước vào phần thi thứ 2.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao giải Nhất (ảnh TT).

Qua 2 phần thi, Ban tổ chức chấm điểm, trao giải Nhất cho Kiểm sát viên Phan Thị Phương Anh - Phó Viện trưởng VKSND huyện Can Lộc; giải Nhì cho Kiểm sát viên Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng 7; giải Ba cho Kiểm sát viên Trần Thị Thùy Lương - Phòng 1 và Kiểm sát viên Nguyễn Nữ Giang Anh - Phòng 2. Ngoài ra, có 4 giải Khuyến khích được trao cho các Kiểm sát viên có bài thi chất lượng.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, đồng chí Phan Quý Nhất - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chúc mừng các cá nhân đã xuất sắc giành điểm số cao và đạt giải trong cuộc thi “Viết cáo trạng”. Đồng chí nhấn mạnh, trải qua 2 phần thi, các thí sinh đã thể hiện được kiến thức, tư duy pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ trong từng phần thi. Mặc dù đề thi có những điểm tương đối khó nhưng trong thời gian 180 phút, một số bài thi có chất lượng rất cao, phần trình bày Cáo trạng, các đồng chí thể hiện được phong thái tự tin, bản lĩnh của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố tại phiên tòa.

leftcenterrightdel
 PVT VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao giải Nhì (ảnh TT).

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, với hàm lượng tư duy pháp lý và kỹ năng nghiệp vụ cao. Đây không chỉ là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng xây dựng Cáo trạng mà quan trọng hơn, giúp cho lãnh đạo VKSND hai cấp đánh giá sát chất lượng cán bộ, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, hiệu quả.

Với thành công của cuộc thi lần này, sẽ là tiền đề để VKSND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức các cuộc thi trong năm 2021 và những năm tiếp theo, tới đây là cuộc thi “Viết Luận tội”, dự kiến sẽ tổ chức trong quý III/2021.

 

Thanh Tâm
VKSND tỉnh Hà Tĩnh