“Tâm huyết, bài bản và trách nhiệm!” - đó là góc nhìn của Tổ giúp việc Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”, khi nhận được 137 tác phẩm gửi ảnh dự thi của các tập thể, cá nhân VKSND tỉnh Nghệ An gửi về.

“Để chọn được 137 tác phẩm ảnh gửi dự thi, chúng tôi đã tổ chức lựa chọn, chấm sơ bộ từ 255 tác phẩm của 33 tập thể, cá nhân các phòng, ban thuộc VKSND tỉnh và VKSND cấp huyện. Trong đó có 144 tác phẩm của 15 tập thể và 111 tác phẩm của cán bộ, công chức các đơn vị” – Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An Tôn Thiện Phương bắt đầu câu chuyện.

leftcenterrightdel
Cuộc thi ảnh đã được lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An phổ biến, quán triệt đến tập thể, cán bộ, KSV hai cấp. Ảnh BT.

Để có được kết quả này, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An Tôn Thiện Phương cho biết, ngay sau khi nhận được quyết định và kế hoạch của lãnh đạo VKSND tối cao về tổ chức cuộc thi ảnh "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát". Nhất là sau khi nhận được thể lệ và hướng dẫn của Ban tổ chức – Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban tuyên truyền chuyên trách về cuộc thi ảnh này, đồng thời có văn bản quán triệt, triển khai đến cấp phòng, cấp huyện và cán bộ, công chức toàn ngành.

“Chúng tôi không phổ biến, quán triệt hình thức, mà xem đây là một tiêu chí chấm điểm thi đua cấp phòng, cấp huyện và cá nhân trong năm. Hàng tuần, hàng tháng, tại các cuộc giao ban, trực tiếp lãnh đạo Viện nhắc nhở, quán triệt và đôn đốc các đơn vị, cá nhân, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, ghi lại hình ảnh hoạt động nghiệp vụ, hoạt động nhân ái, xã hội để gửi ảnh về Ban tuyên truyền của tỉnh” – Viện trưởng Tôn Thiện Phương cho biết.

leftcenterrightdel
 PV Báo Bảo vệ pháp luật trao đổi với Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An Tôn Thiện Phương về tham dự cuộc thi ảnh "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát". Ảnh PV.

Không chỉ có vậy, để cuộc thi lan tỏa và có sự đồng lòng phối hợp, hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền và các đơn vị hữu quan, lãnh đạo VKSND tỉnh còn kết nối lãnh đạo các cấp, các ngành cùng hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Nghệ An, thông qua hoạt động nghiệp vụ, chuyên môn, hoạt động chính trị-xã hội có cán bộ, KSV tham gia, ghi lại những hình ảnh chất lượng để dự thi.

“Việc này, được chúng tôi kết nối, triển khai không chỉ ở cấp tỉnh, mà lãnh đạo, cán bộ cấp đơn vị nào, chủ động kết nối, lan tỏa cuộc thi và đề nghị phối hợp, hỗ trợ ở cấp đơn vị đó. Điển hình như VKS Nghi Lộc, TP Vinh, hay các đơn vị miền núi như Tương Dương, Kỳ Sơn…” – Viện trưởng Tôn Thiện Phương nói.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND huyện Nghi Lộc Nguyễn Chí Cường. Ảnh BT.

Liên hệ với lãnh đạo VKSND huyện Nghi Lộc – đơn vị có nhiều ảnh dự thi, chất lượng, PV được Phó viện trưởng Nguyễn Chí Cường phấn khởi cho biết: Cuộc thi ảnh này không chỉ là một cuộc thi ảnh đơn thuần, mà đây là dịp để các tập thể, cá nhân trong ngành tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ ngành Kiểm sát, lan tỏa hình ảnh cán bộ, công chức ngành Kiểm sát đến các cấp, các ngành và nhân dân.

“Nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị thông qua cuộc thi ảnh, sau khi nhận chỉ đạo của VKSND tối cao, VKSND tỉnh, đơn vị chúng tôi đã thành lập Ban tuyên truyền ở đơn vị, trực tiếp tôi phụ trách. Đồng thời đầu tư máy móc, công nghệ và quán triệt đến từng cá nhân lãnh đạo, cán bộ công chức trong đơn vị chủ động kết hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vẫn dụng kỹ năng để lưu lại hình ảnh hoạt động nghiệp vụ cũng như sinh hoạt hàng ngày, chọn những tấm ảnh ưng ý nhất, phù hợp với thể lệ cuộc thi để gửi về Ban tuyên truyền của tỉnh để dự thi” – Phó Viện trưởng VKSND huyện Nghi Lộc cho biết.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra viên Trần Hoàng Minh - VKSND huyện Nghi Lộc. Ảnh BT.

Là cá nhân năng nổ, chụp nhiều ảnh dự thi, Kiểm tra viên Trần Hoàng Minh – Bí thư Chi đoàn VKSND huyện Nghi Lộc cũng cho biết: Ban đầu thì có bỡ ngỡ, khó khăn khi là “tay máy không chuyên”, chưa nắm bắt được bố cục, cân chỉnh màu sắc, ánh sáng… để có 1 bức ảnh đẹp.

“Tuy nhiên, sau đó tôi tự lên mạng mày mò học hỏi, từ kỹ thuật sử dụng máy ảnh, máy điện thoại chụp ảnh, đến bố cục, màu sắc ánh sáng… Sau đó thì quen tay dần. Còn để có hình ảnh, thì tôi tham gia cùng KSV đi theo hoạt động nghiệp vụ. Ngoài việc chụp ảnh làm tư liệu, hồ sơ nghiệp vụ, còn chụp ảnh, quay phim để làm phóng sự, tin bài tuyên truyền về ngành. Từ đây, tôi chọn những bức ảnh đẹp, hợp thể lệ để gửi dự thi” – Kiểm tra viên Trần Hoàng Minh cho biết.

Được biết, ở cấp địa phương, VKSND tỉnh Nghệ An ngoài việc chấm sơ bộ để chọn ảnh dự thi gửi về Ban tổ chức cuộc thi của ngành, đơn vị còn chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tích cực tham gia dự thi để tuyên dương, khen thưởng riêng ở đơn vị.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tối cao trao chứng nhận đạt giải Nhất tập thể cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân” nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành KSND (26/7/1960 – 26/7/2020). Ảnh BVPL.

VKSND tỉnh Nghệ An, trong cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân” do Báo Bảo vệ pháp luật chủ trì tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành KSND (26/7/1960 – 26/7/2020), cũng chính là đơn vị có cách quán triệt, triển khai đến các tập thể, cá nhân tham gia bài bản, khoa học. Kết quả là đơn vị có nhiều tập thể, cá nhân gửi bài dự thi, với chất lượng cao và được Ban tổ chức trao giải Nhất cho tập thể có nhiều bài dự thi, nhiều bài chất lượng nhất.

Ban tổ chức trân trọng giới thiệu một số ảnh dự thi của VKSND tỉnh Nghệ An (ảnh chụp trước ngày 27/4/2021):

leftcenterrightdel
 Báo công dâng Bác.
leftcenterrightdel
 Vì môi trường làm việc Xanh - Sạch - Đẹp.
leftcenterrightdel
 Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại.
leftcenterrightdel
 Tri ân.
leftcenterrightdel
 Trao đổi công tác.
leftcenterrightdel
 Gian nan đường xuống hiện trường.
leftcenterrightdel
 Báo cáo án.
leftcenterrightdel
 Trao đổi công tác.
leftcenterrightdel
 Trọng thị, niềm nở khi tiếp công dân.

Tính đến ngày 14/9/2021, Ban tổ chức cuộc thi ảnh "Nét đẹp cán bộ công chức ngành Kiểm sát" đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm, chùm tác phẩm dự thi. Hạn cuối nhận tác phẩm là 15/11/2021. Ban tổ chức đang gấp rút tham mưu cho lãnh đạo VKSND tối cao thành lập Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo chấm giải. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2021, nhân kỷ niệm 19 năm Báo Bảo vệ pháp luật phát hành số đầu tiên. Ban tổ chức rất mong nhận được tác phẩm dự thi của các tác giả, các "tay máy" trong và ngoài ngành Kiểm sát nhân dân. Ảnh dự thi xin gửi về "netdepkiemsat@gmail.com".

Bùi Tiến