Mới đây, tại xã nghèo miền núi Đồng Văn, huyện Quế Phong (Nghệ An), đoàn công tác của VKSND tỉnh Nghệ An do đồng chí Tôn Thiện Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dẫn đầu đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà ở cho hộ gia đình bà Vi Thị Thái ở bản Khủn Na, xã Đồng Văn, là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là món quà nhân ái của cán bộ, KSV ngành Kiểm sát Nghệ An đóng góp ngày lương, với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình bà Thái.

leftcenterrightdel
 Cắt băng khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa (Ảnh VKSND Nghệ An).

Tại Lễ bàn giao nhà, Viện trưởng Tôn Thiện Phương đã thay mặt toàn thể công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của người dân xã Đồng Văn nói chung, gia đình bà Thái nói riêng. Viện trưởng Tôn Thiện Phương mong gia đình bà Thái từ nay sẽ yên tâm sống trong ngôi nhà mới khang trang và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình bà.

Chủ tịch UBND xã Đồng Văn Lương Thái Quý đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, lòng biết ơn đến tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Nghệ An trong thời gian vừa qua đã quan tâm giúp đỡ đối với nhân dân xã Đồng Văn nói chung cũng như gia đình bà Thái nói riêng; đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh đối với xã nghèo Đồng Văn.

leftcenterrightdel
 Trao quà hỗ trợ cho đoàn viên thuộc chi đoàn xã Đồng Văn (Ảnh VKSNA).

Cũng trong đợt này, Hội Cựu chiến binh - Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An đã trao quà cho Chi hội cựu chiến binh xã Đồng Văn và cho em Hà Thảo Lê, là học sinh Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An đỡ đầu theo sự phân công của Tỉnh đoàn.

Ngoài ra, thực hiện chủ trương của Lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An về việc hỗ trợ cho gia đình cán bộ, công chức và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Viện trưởng Tôn Thiện Phương cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao quà động viên đối với hai cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của VKSND thị xã Hoàng Mai và VKSND huyện Con Cuông; đây là món quà do cán bộ, công chức và người lao động Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Nghệ An quyên góp ủng hộ.

Viện trưởng Tôn Thiện Phương đánh giá cao hai đồng chí tuy có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vượt lên để ở vị trí công tác nào cũng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; tuy đây là món quà không lớn nhưng đồng chí Tôn Thiện Phương mong muốn đây cũng là động lực để các đồng chí, tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Trao quà hỗ trợ cán bộ VKS có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh VKSNA).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, hai đồng chí được giúp đỡ lần này đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo VKSND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Viện kiểm sát hai cấp đã quan tâm chia sẽ và động viên kịp thời đối với hai đồng chí, đồng thời hai đồng chí hứa sẽ vượt qua khó khăn, để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà ngành Kiểm sát đã giao phó.

Được biết, với truyền thống tương thân tương ái của cơ quan từ nhiều năm qua, đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội - một chủ trương lớn của VKSND tỉnh Nghệ An, đã quan tâm hỗ trợ kịp thời các gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; là nguồn động viên cần thiết để cán bộ, công chức cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, hoạt động này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, cộng sự, chia sẻ giữa các cán bộ, công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

 
 
Bùi Tiến